Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 hãy viết suy nghĩ của em khoảng 200 từ về câu nói:"đời người chỉ sống có 1 lần, phải sống...
Câu hỏi :

hãy viết suy nghĩ của em khoảng 200 từ về câu nói:"đời người chỉ sống có 1 lần, phải sống sao cho ý nghĩa, để ko phải sốt sa ân hận vì những việc làm ti tiện, đớn hèn, vô liêm sỉ; tiền bạc lắm làm gì, chết có mang theo đc đâu. danh dự mới là điều thiêng liêng cao quý nhất" em cần gấp ạ

Lời giải 1 :

"Đời người chỉ sống có 1 lần ,phải sống sao cho ý nghĩa ,để ko phải sót sa ân hận vì những việc làm ti tiện ,đớn hèn, vô liêm sỉ,tiền bạc lắm làm j ,chết có mang theo được đâu ,danh dự mới là điều thiêng liêng cao quý nhất"trước cau nói trên theo em đời người chỉ sống 1 lần , chúng ta phải sống sao cho thật ý nghĩa ,đẹp đẽ để khi mất đi không phải hối tiêc . Sống sao cho ko phải xót xa, ân hận vì nhuwngx việc làm bẩn thỉu , hèn hạ để vs mục địch trục lợi cá nhân ,mang lại nguy  hại cho những người xung quanh cho khiến người đời khinh ghét .Vì khi chúng ta có nhiều tiền bạc thì lúc chết có mang đi được đâu nên iếm sao cho đủ dùng là được rồi.Lúc chúng ta sống nếu xây dựng một thanh danh sạch , lêm khiết, không phạm tội , sống ko làm điều sai thì khi mất đi sẽ dc mọi người kính trọng , yêu mến. Chính vì vậy , câu nói của cố TBT Nguyễn Phú Trọng đã khiến chúng ta thấm nhuần thêm đạo lí khi làm người, sống sao pcho phải đời đẹp đạo.

#hoidap247

@Anzond

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK