Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 làm cho em câu 7 nhé ko chép mạng ạ ai làm nhanh nhất thì em cho 5 sao và...
Câu hỏi :

làm cho em câu 7 nhé ko chép mạng ạ ai làm nhanh nhất thì em cho 5 sao và tim ạ

image

làm cho em câu 7 nhé ko chép mạng ạ ai làm nhanh nhất thì em cho 5 sao và tim ạ ung cam xuc 7) Bằng một đoạn văn khoảng 10 câu, trình bày suy nghĩ của em

Lời giải 1 :

Cuộc sống đã mang đến cho ta biết bao điều tươi đẹp và những ý nghĩa vô cùng lớn lao. Tuy nhiên, cạnh bên việc chỉ biết hưởng thụ nó mà ta còn phải biết trân trọng nó. Vậy trân trọng có nghĩa là gì? Đó là sự trân trọng, biết ơn, yêu thương những điều tốt đẹp, những người thân xung quanh ta. Người biết tỏ lòng chân thành với mọi người luôn được yêu quý và ngưỡng mộ. Thực tế trong cuộc sống cho chúng ta thấy, có rất nhiều người cảm thấy biết ơn về những gì mà cuộc sống đem lại. Nhờ có cuộc sống mà ta mới có những bài học kinh nghiệm quý báu. Chưa dừng lại ở đó, nhờ có nó mà ta mới có thêm những người bạn mới, được nếm nhiều mùi vị, có những trải nghiệm khác nhau giúp ta không bỡ ngỡ khi bước vào đời. Tuy nhiên, vẫn còn có những kẻ không biết trân trọng những gì đang có trong cuộc sống. Họ không tự bằng lòng với chính bản thân, không cảm thấy hạnh phúc với những gì mình đang có. Phải chăng họ đã mơ ước quá cao xa? Đôi lúc, chúng ta phải biết bằng lòng, phải biết yêu thương những thứ mà ta có, những thứ mà ta đã nỗ lực tạo ra bằng mồ hôi thay vì là tự ti, ghét bỏ nó. Thật vậy, hãy biết trân trọng những điều mà ta đang có đặc biệt là người thân. Đừng mơ ước quá xa vời để rồi phải ngã đau.

Lời giải 2 :

- Từng có một câu nói khiến tôi phải suy ngẫm rất nhiều: "Nếu biết trăm năm là hữu hạn, chi bằng ta trân trọng hơn những hạnh phúc giản đơn đang hiện hữu xung quanh mình. " Quả thực là vậy, cuộc sống của chúng ta có vô vàn những điều tốt đẹp cần được trân quý. Mỗi người chúng ta đều có cuộc sống gắn liền với những khát khao, hoài bão. Có một ý kiến đưa ra thắc mắc rằng: "Vì sao con gnuoiwf cần biết trân trọng những gì mình đang có" ? Trước khi ta nghĩ tới những điều lớn lao, hãy nên biết trân trọng những gì mình đang có hiện tại. Đây chính là một hành trình chất chứa bao nhiêu cảm xúc và giá trị. Khi ta biết trân trọng những điều bình dị, ta mới có động lực để tiến lên, để phấn đấu cho ước mơ của mình. Hãy sống trọn vẹn, biết trân trọng và tận hưởng những giá trị đẹp của cuộc sống, bỏ qua rối bời, lo âu. Hãy luôn luôn trân quý những khoảnh khắc, những trải nghiệm đáng quý đó.

_Minhk_

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK