Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 đây là bài buổi học cuối cùng của tác giả AN-PHÔNG-XƠ-ĐÔ-ĐÊ ạ ai làm nhanh nhất em cho 5 sao...
Câu hỏi :

đây là bài buổi học cuối cùng của tác giả AN-PHÔNG-XƠ-ĐÔ-ĐÊ ạ ai làm nhanh nhất em cho 5 sao và tim ạ

image

đây là bài buổi học cuối cùng của tác giả AN-PHÔNG-XƠ-ĐÔ-ĐÊ ạ ai làm nhanh nhất em cho 5 sao và tim ạ 5) Phân tích cấu tạo ngữ pháp của những câu văn sa

Lời giải 1 :

`ttcolor{#c0eeff}{#Athuw}` 

`5)` 

`a)` Chốc chốc, ngước mắt khỏi trang giấy, tôi thấy thầy Ha-men đứng lặng im trên bục và đăm đăm nhìn những đồ vật quanh mình như muốn mang theo trong ánh mắt toàn bộ ngôi trường nhỏ bé của thầy... 
`->` Trạng ngữ: Chốc chốc, ngước mắt khỏi trang giấy

`->` Chủ ngữ: tôi 

`->` Vị ngữ: thấy thầy Ha-men đứng lặng im trên bục và đăm đăm nhìn những đồ vật quanh mình như muốn mang theo trong ánh mắt toàn bộ ngôi trường nhỏ bé của thầy.

`=>` Câu đơn. ( Có một cụm C`-`V). 

`b)` Đằng kia, cuối phòng học, cụ Hô-de đã đeo kính lên, và nâng cuốn sách vỡ lòng bằng hai tay, cụ đánh vần từng chữ theo bọn trẻ. 
`->` Trạng ngữ: Đằng kia, cuối phòng học

`->` Chủ ngữ `1:` cụ Hô-de

`->` Vị ngữ `1:` đã đeo kính lên, và nâng cuốn sách vỡ lòng bằng hai tay

`->` Chủ ngữ `2:`  cụ 

`->` Vị ngữ `2:` đánh vần từng chữ theo bọn trẻ. 

`=>` Câu ghép. ( Có hai cụm C`-`V).

`6)` 

Qua đoạn văn trên, nhân vật "tôi" đã trải qua các cung bậc cảm xúc khác nhau: 

`-` Cảm xúc: suy tư, trầm ngâm, mải chìm đắm trong đống suy nghĩ của bản thân.

`***` Chi tiết: Nhân vật "tôi" mải nghĩ suy về vấn về "Liệu người ta có bắt chim bồ câu cũng phải hót bằng tiếng Đức không nhỉ?" 

`-` Cảm xúc: vui vẻ, hạnh phúc và buồn cười. 

`***` Chi tiết: Nhân vật "tôi" cảm thấy buồn cười và hài hước khi nghe cụ Hô-de đánh vần từng chữ theo bọn trẻ một cách vô cùng kì cục. 

`-` Cảm xúc: xúc động, muốn khóc. 

`***` Chi tiết:  Nhân vật "tôi" muốn khóc bởi đây là buổi học cuối cùng, cũng là lần cuối cậu được học bằng tiếng Pháp cùng người thầy đáng kính của mình. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK