Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết đoặn văn 200 chữ trình bày ý kiến về chủ đề quộc sống ko bao giờ hết thử thách...
Câu hỏi :

Viết đoặn văn 200 chữ trình bày ý kiến về chủ đề quộc sống ko bao giờ hết thử thách cíuuu với

Lời giải 1 :

Có quan điểm cho rằng "Cuộc sống không bao giờ hết thử thách". Em hoàn toàn đồng tình với quan điểm này. Trên thực tế, cuộc sống chính là những tháng ngày khó khăn, vất vả nối tiếp nhau. Và ta sẽ chẳng bao giờ tìm thấy điểm dừng của những khó khăn ấy. Khi chúng ta nhỏ thì những thử thách, khó khăn nhỏ; khi chúng ta lớn thì những thử thách, khó khăn sẽ ngày càng lớn dần. Trong học tập, chúng ta phải đối mặt với những thử thách học tập, bài kiểm tra, bài thi,... Trong cuộc sống, chúng ta phải đối mặt với những thử thách lòng kiên trì, độc lập, chủ động, mạnh mẽ,... Trong công việc, chúng ta phải đối mặt với những công việc thể hiện năng lực làm việc, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm,... Chẳng những vậy, con người còn phải đối mặt với thử thách bên trong chính mình. Đó chính là nỗi sợ hãi bên trong, những suy nghĩ tiêu cực, sự lười biếng, sự vô kỷ luật và những ham muốn nhất thời. Tóm lại, cuộc sống không bao giờ hết thử thách và con người luôn phải chủ động cố gắng tiến về phía trước. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK