Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Đóng vai đê kể lại câu chuyện ''Viên ngọc ước của quạ''\ Giúp tớ ạ câu hỏi 7194113
Câu hỏi :

Đóng vai đê kể lại câu chuyện ''Viên ngọc ước của quạ''\

Giúp tớ ạ

Lời giải 1 :

`color{cyan}{-npl-}`

`@` Đóng vai để kể lại câu chuyện "Viên ngọc ước của quạ"

`->` Đóng vai anh chàng trong câu chuyện.

`-` Gia đình tôi rất nghèo, vì thế, tôi đã đi làm thuê cho một nhà phú ông giàu có. Tôi đang chăn trâu, bỗng lơ là một chút liền mất trâu, phú ông giàu có kia bắt đền như tôi chẳng có tiền, ông ta liền đuổi tôi đi.

    Vô cùng buồn bã, tôi nằm ở ngoài ruộng, liền có một con quạ tới mổ thịt tôi, có lẽ nó tưởng tôi chết, nhanh tay tôi bắt được nó, đang lúc định cho nó đi chầu trời thì con quạ xin tha mạng, nó bảo rằng gia đình nó cũng rất khó khăn, một mình nó phải nuôi lấy đàn con dại, thấy tình cảnh của quạ, tôi liền thấy thương tình và tha mạng cho. Sau đó, từ trong miệng con quạ nhả ra một viên ngọc cho tôi, nó bảo đây coi như là món quà của sự biết ơn, khi tôi ước gì, đều được cái nấy.

   Kỳ lạ thay, đúng như con quạ nói, tôi ước có một con trâu, căn nhà, và một người vợ xinh đẹp tất cả trong chớp mắt đều hiện lên. Từ đó, tôi với vợ mình sống trong căn nhà ước đi được nấy, chẳng lo lắng thứ gì.

     Như vợ tôi rất tham lam, nhân lúc tôi không chú ý, cô ấy lấy trộm viên ngọc quý của tôi rồi mang về nhà ngoại. Biết mình bị lừa, tôi liền rất buồn rầu và khóc lóc, bỗng nhiên từ đâu ra xuất hiện một ông bụt, nghe được câu chuyện, ông bụt giúp tôi và bày ra phương kế để lấy lại được viên ngọc, đúng như vậy, tôi liền làm theo và đã lấy được viên ngọc. Từ đó, hai vợ chồng tôi sống hạnh phúc bên nhau và vợ tôi không còn tham lam nữa.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK