Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Đóng vai cậu bé kể lại chuyện ''Cây táo thần'' Giúp mik với câu hỏi 7194063
Câu hỏi :

Đóng vai cậu bé kể lại chuyện ''Cây táo thần''

Giúp mik với

Lời giải 1 :

Ở gần nhà tôi có một cây táo rất to, cành lá xum xuê, nom rất thú vị. Hằng ngày, tôi rất thích đến chơi với cây táo và thường leo lên ngọn cây hái táo ăn, ngủ trưa trong bóng râm. Tôi rất yêu cây táo và dường như cây táo ấy cũng rất thích tôi, nhưng thời gian dần trôi đi, tôi đã không còn đến nơi cây táo ấy chơi như trước kia nữa. Đến khi đã lớn hơn, tôi cần một số tiền để mua đồ chơi và đến chỗ cây táo nói về ước nguyện của mình, cây rất sẵn lòng đưa những trái táo ngon ngọt cho tôi để đem bán lấy tiền. Từ lúc đó, tôi lại bặt vô âm tín nhiều ngày. Cho đến khi đã lập gia đình, tôi lại gặp khó khăn và đến chỗ cây táo một lần nữa để mong muốn có một căn nhà, cây đã không ngần ngại cho cậu gỗ từ cành để xây nhà. Lại một thời gian dài, tôi - người đã có tuổi - tìm đến cây táo lần nữa, lúc này tôi cảm thấy buồn vì bản thân đang già đi, muốn có một chiếc thuyền để thấy thư giãn, thanh thản trước phong cảnh trên dòng sông, cây táo cũng đưa cho tôi thân cây để đóng thuyền. Nhưng giờ đây cây táo chẳng còn gì cả, thời gian dần trôi, tôi đã thành một ông lão, lại đến bên cây táo năm xưa. Cây chẳng còn gì để cho tôi, chỉ còn mỗi gốc cây cằn cõi để tôi tựa vào nghỉ ngơi. Tôi như được trút hết những gánh nặng cuộc đời, cây táo dường như cũng đang xúc động, âm thầm rơi nước mắt. 

Lời giải 2 :

`color{cyan}{-npl-}`

`@` Đóng vai cậu bé kể lại câu chuyện "Cây táo thần"

`-` Không biết từ bao giờ rồi, rất lâu về ngày xưa, tôi nhớ có một cây táo thần mọc trong vườn ở ngoại ô thành phố. Hàng ngày, mấy đứa trẻ con thường chơi ở đó, chúng cùng nhau chơi các trò chơi, cười đùa rôm rả rồi còn hái những trái táo để ăn. Vì thấy rất ghen tị cộng với việc không muốn cho mấy đứa trẻ đó tới chơi, tôi liền đi ra đó và đuổi mấy đứa trẻ đó đi, tôi bảo rằng cây táo này là của nhà tôi và cấm mấy đứa trẻ đó không được đến đây nữa, sau khi nghe tôi nói vậy, tôi thấy họ rất buồn bã và bỏ về. Chỉ còn một mình tôi ở lại, không hiểu bằng một phép thần kỳ nào đó, tôi bỗng thiếp đi dưới gốc cây, trong cơn mơ, tôi mơ thấy có một cây táo có cái hốc ở đấy, thấy táo sai trĩu quá, bụng tôi đói cồn cà nên tôi quyết định trèo lên thân cây táo hái quả để ăn, nhưng thật kỳ lạ, tôi đụng vào quả thôi là cành cây liền ném vào hốc, cứ như thế, trên cành cây không còn một quả. Qúa tức tối và buồn bà, tôi liền lăn đúng ra khóc, sau đó, có một ông lão hiện ra và hỏi tôi, tôi liền bảo rằng ông rất ích kỷ vì chẳng chịu cho mình ăn, thấy thế, ông liền nhắc tới chuyện lúc nãy tôi làm việc gì với mấy đứa trẻ, rồi ông nó tiếp có phải tôi rất ích kỷ không?. Tôi rất ân hận về việc mình làm, khi thức dậy từ trong mơ, tôi liền vội vã gọi các bạn quay lại và tất cả cùng nhau chơi vui vẻ. Từ đây, tôi thấy được rằng hạnh phúc là việc cùng nhau chia sẻ cho mọi người.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK