Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 viết đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của em về ý kiến sau: thái độ tích cực...
Câu hỏi :

viết đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của em về ý kiến sau: thái độ tích cực tạo nên sức mạnh. 

Lời giải 1 :

Con người Việt Nam ta từ lâu đã được bạn bè năm châu ngưỡng mộ bởi những đức tính tốt đẹp. Một trong số đó phải kể đến đó chính là sự tử tế. Sự tử tế chính là tấm lòng lương thiện, phẩm chất tốt đẹp của con người, luôn hướng đến mọi người, sẵn sàng giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn, sẵn sàng sẻ chia với người khác. Đồng thời, đó còn là thái độ, cách cư xử lịch sự với mọi người. Chúng ta dễ dàng nhận thấy trong xã hội hiện nay có rất nhiều mảnh đời chịu bất hạnh, đau thương, khổ cực, việc chúng ta sống tử tế, yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ những người đó làm xoa dịu, giảm bớt nỗi đau của họ, xã hội cũng sẽ phát triển đẹp đẽ, vững mạnh hơn. Bên cạnh đó, khi giúp đỡ người khác, ta sẽ nhận lại sự kính trọng, niềm tin yêu của người khác và cả sự sẵn sàng giúp đỡ lại mình lúc mình gặp khó khăn, điều này làm lan tỏa thông điệp “cho và nhận” trong xã hội ngày càng được lan tỏa hơn. Mỗi người biết chia sẻ, yêu thương, giúp đỡ người khác sẽ góp phần làm cho xã hội này giàu tình cảm hơn, phát triển văn minh hơn. Một thực trạng dễ dàng nhận thấy là trong xã hội hiện nay vẫn có không ít người có tính ích kỉ, nhỏ nhen, chỉ biết đến bản thân mình mà không cần suy nghĩ cho người khác, lạnh lùng, vô cảm mặc kệ nỗi đau của đồng loại. Lại có những người sống có cách hành xử thô lỗ, kém tinh tế,… những người này cần bị phê phán, chỉ trích. Là công dân của đất nước nghìn năm văn hiến với những truyền thống tốt đẹp, chúng ta hãy sống và làm theo lẽ phải để giữ gìn những phẩm chất tốt đẹp vốn có mà ông cha ta đã gây dựng.

Lời giải 2 :

William James từng nói:' Khám phá vĩ đại nhất của thời đại chúng ta chính là việc con người có thể thay đổi cuộc sống của chính mình bằng cách thay đổi thái độ sống"., cuộc sống vẫn luôn tiếp diễn với những buồn, vui; khổ đau, hạnh phúc và ta không thể thay đổi qui luật ấy, điều con người có thể làm là tạo dựng cho mình một thái độ sống tích cực để có một cuộc đời ý nghĩa. Thái độ sống tích cực thể hiện trong suy nghĩ, hành động mang tính lạc quan, tốt đẹp của con người. Người có thái độ sống tích cực sẽ nhìn nhận cuộc sống theo chiều hướng tốt đẹp, ngay cả trong nghịch cảnh chúng ta vẫn thấy ánh sáng của niềm tin, hi vọng từ đó không ngừng nổ lực để vượt lên khó khăn. Tôi vẫn còn nhớ hình ảnh của chị Đặng Trần Thủy Tiên: nữ sinh Ngoại thương mắc bệnh ung thư nhưng vẫn tự tin sải bước trong cuộc thi sắc đẹp của trường. Chính thái độ sống tích cực đã truyền động lực để chị chiến thắng chính mình cũng như bệnh tật, tỏa sáng theo cách riêng và trở thành nguồn cảm hứng cho mọi người. Bên cạnh đó, thái độ sống tích cực sẽ giúp con người không phải vướng bận bởi những điều nhỏ nhặt không đáng có, hình thành trong ta một lối sống lạc quan, lành mạnh. Điều này không chỉ có ý nghĩa đối với đời sống tinh thần mà còn đối với đời sống sức khỏe, các nhà khoa học đã chứng minh rằng 1 thái độ sống tích cực sẽ có hiệu quả trong việc điều trị bệnh tật. Khi on người mạnh khỏe cả thể chất lẫn tinh thần sẽ có được điều kiện tốt nhất để gặt hái thành công. Cần nhận thấy rằng thái độ sống tích cực không có nghĩa là nhìn cuộc đời chỉ toàn màu hồng, sự tích cực ấy không được đẩy lên mức tuyệt đối mà cần có chừng mực bởi cuộc sống đa dạng, phức tạp và chúng ta luôn cần tỉnh táo vì một cuộc sống lành mạnh, tốt đẹp. Bởi thế, giữa sa mạc không giọt nước cây sương rồng vẫn vươn lên!

Gởi cậu, đoạn văn mình đã có đủ các yếu tố, có thêm dẫn chứng thực tế nữa, mong cậu tặng mình những thứ tích cực nhe

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK