Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Lập dàn ý chi tiết (có nhận xét, đánh giá, bộc lộ suy nghĩ về nhân vật) phân tích nhân...
Câu hỏi :

Lập dàn ý chi tiết (có nhận xét, đánh giá, bộc lộ suy nghĩ về nhân vật) phân tích nhân vật người bà ở truyện trên

image

Lập dàn ý chi tiết (có nhận xét, đánh giá, bộc lộ suy nghĩ về nhân vật) phân tích nhân vật người bà ở truyện trênBÁT CANH CỦA BÀ – Vũ Tũ Nam (Tr88) Kỷ niệm đậm

Lời giải 1 :

Tình cảm của bạn đối với người bà trong truyện "Bát canh của bà" rất sâu sắc và ấm áp. Văn bản  do nhà văn Vũ Tú Nam gầy công gây dựng nên, ta có thể thấy được bên trong văn bản nhân vật tôi được những tình cảm ''không ai có được'' và ''ít ai có được'' trong câu chuyện giữa hai bà cháu. Từ câu văn " Tôi thật không sao quên được ngày hôm ấy ... nuôi nấng học hành tử tế" cho thấy nhân vật tôi nhớ đến bà qua bữa canh chu nấu, kỷ niệm đậm nét nhất về người bà đến nhường nào, cậu nhớ từ thuở bé đến tận khi mà quê hương đã phát triển. Ngày ngày, người bà đã dành thời gian để nấu một bữa canh ngon cho bạn, thể hiện tình cảm ân cần và quan tâm đặc biệt của người bà dành cho cháu trong khi dành thời gian để kiếm rau, bà còn dạy cho cháu nhiều kiến thức mới về các loại rau, dạy cháu rau nào là tía tô, rau dền, rau sam,.. điều mà một người bà đã già có thể dạy cho cháu. Qua đó cho thấy cho thấy tình yêu thương và sự hy sinh không điều kiện từ người bà, làm cho tình cảm của bạn dành cho bà trở nên thiêng liêng và đầy ý nghĩa. Ngược lại qua tình yêu thương của người bà, nhân vật tôi cũng rất thấu hiểu bà, rất kính trọng và gần gũi với bà từ đó còn lấy động lực để học hành tử tế đó như một sự tự hào về người bà của mình.

#phanhaicaominhcsa

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK