Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 muốn làm 1 bài văn "chúng em viết về gia đình" câu hỏi 7193915
Câu hỏi :

muốn làm 1 bài văn "chúng em viết về gia đình"

Lời giải 1 :

Gia đình em có 7 người: bố em, mẹ em, em gái em, em trai emvà . Bố em làm bất động sẳn. Công việc của bố không bận rộn lắm. Bố là một người khó tính nhưng rất thương yêu chúng em. Bố luôn chỉ dạy chúng em những điều hay điều tốt, lẽ phải. Em rất thích bố em nấu ăn cho em ăn hàng ngày. Mẹ em là một người bán tạp hóa ở nhà. Mỗi sáng mẹ thường dậy sớm để chuẩn bị đồ ăn sáng cho cả nhà rồi mới chuẩn bị giang hàng ra bán.Công việc của mẹ vô cùng bận rộn vì nhiều khách mua hàng của mẹ.Tới tối , mẹ mới chuẩn bị dọn hàng vào trong nhà,em cũng phụ mẹ dọn hàng vào trong nhà.Sau khi làm xong, mẹ e mới bắt đầu ăn cơm tối cơm tối. em trai em đang là học sinh lớp 5. e trai em rất mập, e thích chơi thể thao nên có nước da ngăm đen. Em gái em tên là Nhỏ, năm nay tròn 6 tuổi. Sau mỗi giờ đi học về em thường chơi với ẻm. Nhà em thường ăn cơm lúc 7,8 giờ tối. Mọi người thường kể về những hoạt động diễn ra trong một ngày của mình. Sau khi ăn cơm em và e trai phụ mẹ dọn dẹp. Bố mẹ em và chị em em thì xem tivi và đọc báo ngoài phòng khách. Em rất yêu quý gia đình nhỏ của mình.

 Dàn ý:

1)mở bài: Giới thiệu về người định tả.

2) Thân bài:

- Giới thiệu chung về người định tả (tuổi tác, công việc,…)  Có thể chuyển lên phần mở bài.

- Tả ngoại hình: Vóc dáng, chiều cao, nước da, khuôn mặt, mái tóc, cách ăn mặc…

- Tả các hoạt động, tính cách, sở thích,…

- Kể về kỉ niệm, ấn tượng với người đó (yếu tố gây hấp dẫn cho bài viết).

  • (Lưu ý: Nếu yêu cầu đề bài là tả cụ thể chân dung hay hoạt động, ta sẽ tập trung trọng tâm ở nội dung đó).
  • (Chọn lọc chi tiết miêu tả và kể về kỉ niệm với nhân vật được tả)

3) Kết bài: Tình cảm, cảm xúc với người được tả.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK