Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đoạn văn cảm nhận về 1bài ( đoạn thơ ) em đã học (đọc) <không chép mạng > câu...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn cảm nhận về 1bài ( đoạn thơ ) em đã học (đọc) <không chép mạng >

Lời giải 1 :

Ông trời nổi lửa đằng đông
Bà sân vấn chiếc khăn hồng đẹp thay
Bố em xách điếu đi cày
Mẹ em tát nước, nắng đầy trong khau
Cậu mèo đã dậy từ lâu
Cái tay rửa mặt, cái đầu nghiêng nghiêng
Mụ gà cục tác như điên
Làm thằng gà trống huyên thuyên một hồi
Cái na đã tỉnh giấc rồi
Đàn chuối đứng vỗ tay cười, vui sao!
Chị tre chải tóc bên ao
Nàng mây áo trắng ghé vào soi gương
Bác nồi đồng hát bùng boong
Bà chổi loẹt quẹt lom khom trong nhà

`=>` Ở khổ thơ được trích dẫn trên, khung cảnh buổi sáng được diễn tả thật sinh động, đặc sắc thông qua những hình ảnh đầy giản dị, chất phát, mộc mạc của làng quê, quê hương. Hình ảnh những mảnh ký ức về các thành viên trong gia đình, các sự vật xung quanh buổi sớm mai được gợi lên thật sâu sắc, gần gũi, thiết tha: '' Ông trời nổi lửa đằng đông, bà thì sân vấn chiếc khăn, bố thì xách điếu đi cày, mẹ tát nước, nắng đầy ắp cả thau, cậu mèo đã dậy từ lâu....'' Những hình ảnh này gợi tả một buổi sáng đầy năng động, thân quen. Đặc biệt là khi tả về cảnh vật xung quanh: gà mái, gà trống, những loại cây trong vườn như chuối, tre và sự vật mây được người viết nhân hóa, khiến cho người đọc có cảm giác gần gũi, thân thương hơn, hay những đồ vật quen thuộc xuất hiện trong nhà như bác nồi, bà chổi, từ đó miêu tả, khắc họa hình ảnh một buổi sớm mai ở quê hương thêm phần sinh động qua bút pháp đa tài, đa nghệ của người thi nhân. Bên cạnh đó cũng khắc họa lên được khung cảnh bình dị, chất phác, yêu dấu của làng quê thanh bình, yên ả. Đồng thời, tác giả cũng bộc lộ lên tình yêu quê hương, yêu làng quê giản đơn, yêu thiên nhiên, cuộc sống và con người thông qua bài thơ trên. 

Lời giải 2 :

_______𝙱𝚊𝚌𝚑𝙻𝚢𝙳𝚘𝚗𝚐𝚀𝚞𝚊𝚗_____

`⇒` Ảnh : 

image
image

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK