Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 “Khi ai đó gieo những hạt mầm tốt đẹp, nhất định nó sẽ có ngày nảy nở thành vụ mùa...
Câu hỏi :

Câu 4 thôi ạ

Cần gấp ạ

image

“Khi ai đó gieo những hạt mầm tốt đẹp, nhất định nó sẽ có ngày nảy nở thành vụ mùa bội thu, khiến cho dù chủ nhân có không còn trên cõi đời, thì hương hoa

Lời giải 1 :

`@` Câu 4:

Thông qua đoạn văn trên, gieo hạt có nghĩa là gieo lên ước mơ, hi vọng, mong muốn của bản thân mà không phụ thuộc vào ai, là do chính bản thân ta lựa chọn, gây dựng nên. Đồng thời, đoạn văn còn truyền đạt, gửi gắm bài học là hãy luôn luôn gieo những hạt mầm, ươm mầm của sự tốt đẹp, đó còn là những việc làm ý nghĩa xuất phát từ tấm lòng lương thiện trong mỗi chúng ta. Vậy nên gieo những hạt mầm tốt đẹp, bản thân ta sẽ được mở rộng tấm lòng yêu thương con người, đồng thời lan tỏa niềm vui, hạnh phúc ấy đến những người xung quanh, góp phần tạo nên một xã hội ý nghĩa và nhân văn. 

Lời giải 2 :

- Bài học:

→ Đoạn văn trên ngợi ca việc gieo những hạt giống, những hạt mầm của sự tốt đẹp, sự lương thiện trong trái tim mỗi người. qua đó, em rút ra được mỗi bài học vô cùng sâu sắc đó là : Hãy gieo những hạt giống tâm hồn tốt đẹp, trao sự tin yêu cho mọi người bằng tất cả lòng chân thành từ tận đáy lòng. Hãy luôn giữ vững niềm tin, hy vọng về những điều tốt đẹp bởi nguồn sức mạnh tinh thần ấy không chỉ thôi thúc hành động mà còn giúp con người lạc quan trong mọi hoàn cảnh, không ngừng kì vọng vào những điều tốt đẹp trong tương lai.

_Minhk_

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK