Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết đoạn văn 200 chữ (cấu trúc phối hợp ) bàn về vấn đề : "có những người ,không dám...
Câu hỏi :

viết đoạn văn 200 chữ (cấu trúc phối hợp ) bàn về vấn đề : "có những người ,không dám bước đi vì sợ gãy chân, nhưng sợ gãy chân mà không dám bước thì khác nào chân Đã Gãy"

Lời giải 1 :

Có quan điểm cho rằng "Có những người không dám bước đi vì sợ gãy chân, nhưng sợ gãy chân không dám bước thì khác nào chân đã gãy". Em hoàn toàn đồng tình với quan điểm này. Hình ảnh con người sợ gãy chân là hình ảnh ẩn dụ của việc con người sợ thất bại, vấp ngã, chuốc lấy đau đớn. Thế nhưng nếu chỉ vì nỗi sợ ấy mà không dám bước đi thì chẳng ta chẳng khác nào là kẻ đã gãy chân. Hình ảnh gãy chân là hình ảnh ẩn dụ của việc hoàn toàn trở thành kẻ vô dụng. Vì trên đường đời, để đạt được thành công, con người bắt buộc phải trải qua muôn vàn thử thách, khó khăn, gian khổ. Nếu ta sợ thất bại, đau đớn thì ta sẽ chẳng làm được gì để tiến về phía trước. Ta cứ mãi ở yên tại chỗ và chẳng làm được gì cho chính cuộc đời mình. Hậu quả chính là ta sẽ trở thành những kẻ vô dụng và để những năm tháng cuộc đời trở nên vô nghĩa. Vì vậy, mỗi người không nên để những nỗi sợ hãi vô hình cản trở hay làm ta chùn bước. Hãy dũng cảm tiến về phía trước, từng bước nỗ lực hoàn thiện bản thân và đạt được ước mơ. Tóm lại, quan điểm này là một quan điểm đúng đắn khuyên nhủ con người hãy vượt qua nỗi sợ, mạnh mẽ tiến về phía trước để đạt được ước mơ. 

Lời giải 2 :

Có những người sống trong nỗi sợ hãi thường trực, ngần ngại bước đi vì lo lắng về những nguy cơ có thể xảy ra, như sợ gãy chân khi đi lại. Họ không dám hành động, không dám chấp nhận thử thách và khám phá những cơ hội mới. Tuy nhiên, việc này chỉ càng khiến họ bị trói buộc trong trạng thái bất động và không thể tiến lên. Thực tế, sợ hãi mà không dám đối mặt với thử thách thì không khác gì việc chân đã gãy. Trong cuộc sống, mỗi bước đi đều có thể mang đến nguy cơ, nhưng đồng thời cũng mở ra những cơ hội mới. Nếu chỉ mãi lo lắng về những rủi ro mà không dám mạo hiểm, chúng ta sẽ mãi chỉ đứng yên tại chỗ và bỏ lỡ nhiều cơ hội quan trọng. Điều quan trọng là phải vượt qua nỗi sợ hãi, dám đối mặt với những khó khăn và thử thách để có thể phát triển và trưởng thành. Chính vì vậy, chúng ta cần phải chấp nhận rủi ro và không để nỗi sợ hãi kìm hãm bước đi của mình, nếu không thì chân chúng ta sẽ mãi bị gãy trong thế giới của sự bất động,hèn nhát.                                                                                                                                                     dìa dia

                                                    

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK