Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn nghị luận bàn về vấn đề lòng khiêm tốn . Giúp mình với ạ mình cần gấp...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn nghị luận bàn về vấn đề lòng khiêm tốn . Giúp mình với ạ mình cần gấp lắm

Lời giải 1 :

Trả lời:

Khiêm tốn không chỉ là nghệ thuật sống mà còn là nền tảng to lớn dẫn đến thành công. Vậy lòng khiêm tốn là gì? Tại sao nó lại quan trong với chúng ta đến như vậy? Lòng khiêm tốn là lối sống không tự đề cao mình, đánh giá đúng mực về bản thân mình, không khoe khoang thành công và không ngừng học hỏi từ người khác. Chắc chắn bạn cũng biết, không ai trong chúng ta hoàn hảo, trí tuệ của mỗi người cũng chỉ là một giọt nước trong một đại dương rộng lớn. Hiểu được khả năng của bản thân sẽ là cơ sở quan trọng để ta hoàn thiện và mở mang tri thức. Khiêm tốn là chúng ta cao quý hơn trong mắt mọi người và luôn luôn nhận được sự tôn trọng và nể phục từ mọi người.  Người có lòng khiêm tốn không khoe khoang về những thành tựu của mình, không coi mình là trung tâm của vũ trụ, mà luôn lắng nghe và học hỏi từ mọi người xung quanh. Họ biết đánh giá đúng khả năng của mình và không ngại thừa nhận khi mình sai. Khiêm tốn cũng bao gồm sự nhún nhường, không ganh đua hay so bì với người khác, mà luôn cố gắng cải thiện bản thân qua việc tiếp thu ý kiến và kinh nghiệm từ người khác. Phẩm chất này không chỉ giúp tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp, hòa nhã với mọi người mà còn thúc đẩy sự phát triển cá nhân và tập thể, đồng thời góp phần xây dựng một xã hội đoàn kết và tôn trọng lẫn nhau. Vậy nhưng trong xã hội hiện nay vẫn không ít người vẫn luôn đề cao chủ nghĩa cá nhân, khoe khoang tự mãn, đắm chìm trong những gì đã đạt được để rồi dần thụt lùi và thật bại, những người đó cần lên án và phê phán. Hiểu được giá trị của lòng khiêm tốn mỗi chúng ta cần nói không với lối sống tiêu cực và rèn luyện đức tính khiêm tốn từ những điều nhỏ bé hàng ngày.  Vì vậy, mỗi người cần rèn luyện lòng khiêm tốn, coi đó là chìa khóa mở ra cánh cửa tri thức và thành công bền vững.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK