Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Đoạn văn về mục tiêu trong cuộc sống câu hỏi 7193575
Câu hỏi :

Đoạn văn về mục tiêu trong cuộc sống

Lời giải 1 :

   Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao những người thành công luôn biết rõ họ muốn gì và làm thế nào để đạt được điều đó? Bí quyết đó chính là họ luôn có mục tiêu rõ ràng trong cuộc sống. Hãy thử nghĩ về những vận động viên nổi tiếng, những doanh nhân thành đạt, hay những sinh xuất sắc; điểm chung của họ chính là khả năng xác định và theo đuổi mục tiêu. Mục tiêu trong cuộc sống là một điểm đến, là kim chỉ nam dẫn lối con người đi đến thành công. Khi có mục tiêu, chúng ta sẽ có động lực để cố gắng, vượt qua mọi khó khăn và thử thách. Mục tiêu giúp ta biết mình đang hướng đến đâu, từ đó lập ra kế hoạch và hành động để đạt được điều mình mong muốn. Chẳng hạn, nếu một người muốn trở thành bác sĩ, họ sẽ xác định được mục tiêu: học tập chăm chỉ, đỗ vào trường y và hoàn thành chương trình đào tạo. Xác định mục tiêu còn giúp con người tự tin hơn, biết rõ giá trị của bản thân và không dễ dàng bị lay chuyển trước những khó khăn. Khi chúng ta biết mình muốn gì, chúng ta sẽ không bị phân tâm, dễ dàng từ bỏ những thói quen xấu, tập trung vào những điều cần thiết. Mục tiêu không phải lúc nào cũng dễ dàng đạt được, hành trình đến thành công thường đầy chông gai và thử thách. Chúng ta không bao giờ từ bỏ, luôn giữ vững niềm tin và tinh thần lạc quan. Cuộc sống là một hành trình dài, chỉ có những người biết đặt ra mục tiêu mới có thể đạt được thành công thực sự. Xác định mục tiêu rõ ràng, lập kế hoạch cụ thể và không ngừng nỗ lực sẽ giúp chúng ta đạt được những điều mong muốn, sống một cuộc đời hạnh phúc. Hãy luôn nhớ, thành công không đến từ may mắn, thành công đến từ quyết tâm với mục tiêu của chính mình. Chính vì vậy, đừng bao giờ ngần ngại đặt ra mục tiêu, bởi đó chính là chìa khóa dẫn đến một cuộc sống thành công và viên mãn. Và như một nhà văn nổi tiếng đã từng khẳng định: "Không có gì là không thể đối với người biết đặt mục tiêu và không bao giờ từ bỏ."

$#𝑅𝒾𝓃𝓃𝒶$

 

Lời giải 2 :

Mục tiêu là một điểm đến trong cuộc đời mà chúng ta hướng đến, là một kế hoạch hoặc hướng đi được đề ra trước mắt. Chỉ khi có mục tiêu, chúng ta mới có động lực để thúc đẩy bản thân, nếu không, chúng ta sẽ trôi dạt giữa đại dương cuộc đời mà không biết đến đâu là bến bờ. Mỗi người cần đề ra cho mình mục tiêu, vì nó sẽ là tương lai của bản thân. Đừng nghĩ mục tiêu quá lớn đến nỗi bạn sẽ sợ hãi với chính bản thân mình. Thất bại đôi khi là chỗ dựa lớn nhất cho sự trưởng thành. Hãy sống với ước mơ, bởi nếu không, bạn sẽ để tâm hồn tàn lụi ngay khi còn sống. Nếu con người không có mục tiêu, không có ước mơ thì đó chính là cuộc sống vô nghĩa nhất. Cần phê phán những người sống không có mục tiêu, vì họ là những kẻ sống "gửi", ăn bám gia đình, bạn bè. Hãy xây dựng cho mình một mục tiêu, một ước mơ để không lãng phí cuộc đời.

#anhthu

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK