Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết bài văn NLXH về vấn đề :" Là học sinh em nghĩ thế nào để giải quyết tình trạng...
Câu hỏi :

Viết bài văn NLXH về vấn đề :" Là học sinh em nghĩ thế nào để giải quyết tình trạng học tủ học vẹt " ( Chỉ viết liên hệ bản thân và kết bài ) . Giúp mình với ạ mình cần gấp

Lời giải 1 :

_______𝙱𝚊𝚌𝚑𝙻𝚢𝙳𝚘𝚗𝚐𝚀𝚞𝚊𝚗_____

`-` Liên hệ bản thân : 

`⇒` Để khắc phục tình trạng học vẹt và học tủ , mỗi học sinh cần có tinh thần tự giác , có sự tìm tòi , cố gắng trong học tập . Cần có sự kết hợp giữa thầy cô và tự giác học tập , tự tìm tòi , tự khám phá các tri thức mới mẻ . Phải xác nhận mục đích chính của việc học là tích lũy tri thức , kĩ năng , kinh nghiệm cho chính mình . Coi tri thức là hành trang vững chắc cho ta bước vào đời , làm chủ tương lai của chính mình . Tự học , tự tìm tòi bao giờ cũng tốt hơn là việc học vẹt , nhớ nhiều kiến thức , chăm chỉ ôn bài sẽ tốt hơn là học tủ để nhớ về một bài nào đó nhất . Bản thân là một học sinh cấp hai , em tự biết việc học vẹt , học tủ là điều không khuyến khích ở giới học sinh , bởi điều đó không thể làm cho bản thân em tốt lên . Vì vậy , em sẽ bỏ ngay việc học vẹt , học tủ để giúp bản thân trở nên tót hơn , vững chắc hơn trên con đường học tập . 

`-` Kết bài : 

`⇒` Chúng ta có thể thấy rằng , xã hội cho người học nhiều cơ hội nhưng cũng đòi hỏi khắt khe ở việc học . Mỗi chúng ta - học sinh hôm nay , tương lai của đất nước , hãy nói không với việc học tủ , học vẹt . Hãy chủ động trong học tập , chinh phục con chữ , con số là niềm đam mê , càng khó ta lại càng phải tìm cách chinh phục . Đừng để việc học tủ , học vẹt làm ảnh hưởng đến việc học hành , thi cử của chúng ta sau này . Em cũng vậy , từ hôm nay em sẽ vững vàng trên con đường chinh phục tri thức . Sẽ chủ động học tập một cách chăm chỉ , thuyết phục . Học với mục tiêu '' Góp gió thành bão ''  để làm chủ bản thân trong tương lai ! 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK