Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 ĐỀ 22 . Đọc đoạn trích dưới đây sau và thực hiện các yêu cầu: Ai cũng chọn việc nhẹ...
Câu hỏi :

cần cho tối nay luôn 

image

ĐỀ 22 . Đọc đoạn trích dưới đây sau và thực hiện các yêu cầu: Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng Gian khổ sẽ dành phần ai Ai cũng một thời trẻ trai Cũng từng nghĩ

Lời giải 1 :

1.Thể thơ tự do

2. 

Nội dung của đoạn trích là lời tâm sự của nhân vật trữ tình về sự hy sinh anh dũng, cống hiến cao đẹp của thế hệ ông cha đi trước vì độc lập, tự do của đất nước, non sông. Họ đã hy sinh cả tuổi trẻ, máu xương để bảo vệ đất nước, dân tộc

3. 

Biện pháp điệp "Phải đâu, phải không"

Tác dụng: tạo được giọng thơ đối thoại tâm tình nhẹ nhàng tha thiết của nhà thơ với người đọc, với hậu thế, với đồng chí đồng đội của mình về những tháng ngày đầy hy sinh mất mát, vất vả cống hiến đã đi qua của thế hệ ông cha. 

Lời giải 2 :

1. Thể thơ : tự do.

2. Nội dung : Là dòng suy nghĩ, cảm xúc bồi hồi của tác giả khi nhắc lại về sự hi sinh, cống hiến hết mình vì đất nước dấu yêu này. Những tấm thân dũng cảm ấy đã ngã xuống vì độc lập tự do của dân tộc.

3. Điệp ngữ : "Ai cũng", "phải đâu"

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK