Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Mùa xuân đã đến hẳn rồi,đất trời lại một lần nữa đổi mới,tất cả những gì sống trên trái đất...
Câu hỏi :

Mùa xuân đã đến hẳn rồi,đất trời lại một lần nữa đổi mới,tất cả những gì sống trên trái đất lại vươn lên ánh sáng mà sinh sôi,nảy nở với một sức mạnh khôn cùng.Hình như từng kẽ đá khô cũng cựa mình vì một lá cỏ non vừa xòe nở,hình như mỗi giọt khí trời cũng rung động,không lúc nào yên vì tiếng chim gáy,tiếng chim bay.

Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về đoạn văn trên

Lời giải 1 :

______`ⒷⓐⓒⓗⓁⓨⒹⓞⓝⓖⓆⓤⓐⓝ`____

`⇒` Đoạn thơ trên đã miêu tả về một mùa Xuân thiên nhiên vô cùng tươi đẹp . Hình ảnh mùa xuân vừa đến trên quê hương của tác giả , đất trời lại được bừng tỉnh sau giấc mơ hồng mùa đông dài đằng đẵng , vạn vật như được vươn lên đón ánh nắng mùa xuân sớm mai để đâm chồi , nảy lộc với nguồn năng lượng tràn trề . Tác giả còn thấy được cả những kẽ đá không hình như cũng cựa mình vì một lá cỏ non vừa nhú mầm , giọt khí trời cũng như chuyển động , mùa Xuân tới không lúc nào là chim ngừng gáy , chim bay . Chắc hẳn , tác giả phải có cái nhìn rất tinh tế , quan sát một cách kĩ càng mới miêu tả hết được các sự vật từ cao đến thấp một cách trôi chảy như vậy . Kèm theo đó là vốn ngôn từ phong phú và đặc sắc , các biện pháp tu từ rất đỗi quen thuộc để tạo ra tác phẩm mà khiến người đọc phải nhớ mãi về hình ảnh mùa Xuân quê hương . Qua đoạn thơ , tác giả muốn gợi lên cho chúng ta về tình yêu với thiên nhiên to lớn , hùng vĩ và cả mùa Xuân của đất trời , của tạo hóa ban tặng - đó là món quà mà ai ai cũng yêu quý , thổn thức cái vẻ đẹp si mê lòng người . 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK