Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 ngày 26 or Es gras graing sch king Dat and hung via the hi hai mult thấy hiểu hành trên...
Câu hỏi :

Giúp mình câu 4 nhanh với

image

ngày 26 or Es gras graing sch king Dat and hung via the hi hai mult thấy hiểu hành trên tuyển Có miền Nam sinh dùng xuất với dai chong elly اد سه Miền Nam

Lời giải 1 :

__𝙱𝚊𝚌𝚑𝙻𝚢𝙳𝚘𝚗𝚐𝚀𝚞𝚊𝚗___

`⇒` Đoạn thơ nói về những năm thời chiến , kể về những người lính , chiến sĩ những vị lãnh đạo vĩ đại đã chiến đấu , hi sinh dành độc lập dân tộc . Ngay câu thơ đầu tiên đã là câu cảm thán '' Ôi ! Tổ quốc giang sơn hùng vĩ '' , câu thơ ấy tuy chỉ dùng ngôn ngữ nhẹ nhàng , nhưng ấn chứa là bao điều hay đẹp về tình yêu với đất nước , với tổ quốc và dân tộc Việt có biển rộng , sông dài , núi non hùng vĩ , phong cảnh hữu tình khó gì sánh được . Và đó là mảnh đất anh hùng ở thế kỉ `20` trong thời chiến tranh , sông biển nhuộm máu đỏ tươi , đất ngấm sắc đỏ của máu nghìn năm chẳng phai đi . Trong câu thơ thứ `3` tác giả viết '' Hãy kiêu hãnh trên tuyến đầu chống Mỹ '' có lẽ là niềm tin , sự hi vọng và tự hào về những người anh hùng trong thời kì chống Mỹ . Thời kì chống Mỹ ấy vẫn có những con người miền Nam hào hùng , anh dũng . Tác giả đã viết lên tác phẩm thật hay đẹp . Tổ quốc ta , nhân dân ta , non sông đất nước này được như bây giờ là do bao anh hùng trong thời kì cách mạng chống giặc đã hi sinh để dành lấy hòa bình `(` Giặc Mỹ `)` . Qua đó , gửi gắm đến mỗi chúng ta về tình yêu với tổ quốc và lòng biết ơn sâu sắc đến những vị anh hùng thương binh liệt sĩ , với những người lãnh đạo vĩ đại đã tìm và hết mình vì sự nghiệp giải phóng dân tộc . 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK