Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 giúp em việt 1 đoạn luận văn ngắn về chủ đề này với ạ2. Một số ý kiến cho rằng,...
Câu hỏi :

giúp em việt 1 đoạn luận văn ngắn về chủ đề này với ạ

image

giúp em việt 1 đoạn luận văn ngắn về chủ đề này với ạ2. Một số ý kiến cho rằng, giới trẻ ngày nay ưu tiên lựa chọn và sử dụng các sản phẩm nước ngoài, hàng ngo

Lời giải 1 :

`@Umii`

   "Giới trẻ ngày nay ưu tiên lựa chọn và sử dụng các sản phẩm nước ngoài, hàng ngoại hơn trong nước và đó là xu hướng không tốt". Em không đồng tình với ý kiến, quan điểm được nêu trên. Có thể thấy, trong xã hội hiện đại như ngày nay, việc giới trẻ sử dụng, ưu tiên và lựa chọn các sản phẩm nước ngoài, hàng ngoại mang tính chất tích cực đối với đời sống của họ. Xã hội ngày càng phát triển, theo đó, là sự phát triển mạnh mẽ của ngành giao thương, vận tải với các nước láng giềng, ngoại quốc. Việc thu nhập và sản xuất, giao thương với nước ngoài, giúp cuộc sống của người dân phát triển, tốt đẹp hơn. Giúp kinh tế của nước nhà năng động, góp phần tích cực cho sự tăng trưởng của xã hội. Chính vì lẽ đó, khi nói việc "ưu tiên lựa chọn và sử dụng các sản phẩm nước ngoài, hàng ngoại" là "xu hướng không tốt" là hoàn toàn sai và mang tới cái nhìn lệch lạc. Hãy nhìn vào cuộc sống hiện nay, để rồi xem xét, hành động của giới trẻ đối với các sản phẩm được lựa chọn. Bởi lẽ, ai cũng muốn chọn lựa những sản phẩm tốt hơn, mà lại bảo đảm về an toàn, chất lượng, giá thành.

Lời giải 2 :

Đáp án:

`-` "Có một số ý kiến cho rằng, giới trẻ ngày nay ưu tiên lựa chọn và sử dụng các sản phẩm nước ngoài, hàng ngoại hơn trong nước, và xem đó là một xu hướng không tốt." Tuy nhiên, tôi không đồng ý với quan điểm này, bởi vì việc lựa chọn sản phẩm của giới trẻ không chỉ dựa trên nguồn gốc xuất xứ mà còn tùy thuộc vào chất lượng, thiết kế và giá trị mà sản phẩm đó mang lại. Hàng hóa nước ngoài thường sở hữu những công nghệ tiên tiến, thiết kế hiện đại và tiêu chuẩn chất lượng cao, điều này thu hút người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ, những người tìm kiếm sự mới mẻ và tiên tiến. Ngoài ra, việc ưa chuộng hàng ngoại cũng không nhất thiết gây hại cho nền kinh tế trong nước. Thay vào đó, nó có thể thúc đẩy các doanh nghiệp trong nước nâng cao chất lượng và cải tiến sản phẩm để cạnh tranh với các nước khác. Trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, việc tiêu dùng hàng hóa từ khắp nơi trên thế giới mang lại sự đa dạng và phong phú cho thị trường. Đồng thời, nó cũng giúp mở rộng tầm nhìn và hiểu biết của giới trẻ về văn hóa và phong cách sống toàn cầu. Do vậy, việc lựa chọn hàng ngoại không hẳn là một xu hướng tiêu cực mà có thể được nhìn nhận như một phần trong quá trình phát triển và hội nhập quốc tế của giới trẻ. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK