Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Em thích nhất hình ảnh hoặc câu thơ nào trong bài hát Trưa Hè của Anh Thơ? Vì sao?
Câu hỏi :

Em thích nhất hình ảnh hoặc câu thơ nào trong bài hát Trưa Hè của Anh Thơ? Vì sao?

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

 Tôi thích hình ảnh"cánh đồng xanh mướt"trong bài thơ "Trưa Hè" của Anh Thơ.Vì hình ảnh này mang lại cảm giác bình yên và tươi mới,phản ánh sự hòa quyện tuyệt vời giữa thiên nhiên và mùa hè

#minhthu3926

Lời giải 2 :

`color{cyan}{-npl-}`

`@` Em thích nhất hình ảnh hoặc câu thơ nào trong bài hát "Trưa hè" của Anh Thơ? Vì sao?

`-` Trong bài hát "Trưa hè" của tác giả Anh Thơ đều có những hình ảnh vô cùng sặc sỡ và bắt mắt, đều mang đến cho người đọc những cảm giác vui vẻ và thích thú, trong số đó, hình ảnh mà em thích nhất đó chính là hình ảnh Những chú bướm đang bay.

`->` Em thích hình ảnh đó, bởi vì nó mang đến cho em cảm giác vô cùng thân thuộc và thích thú, khi nghĩ đến hình ảnh những chú bướm đang bay, em lại nhớ đến khoảng tuổi thơ thân thương ngày ngày đi bắt bướm của mình. Hơn nữa, hình ảnh ấy đã được tác giả nhân hóa lên một cách sinh động và đầy những sự vui vẻ " Lũ bướm vàng lơ đãng lướt bay qua". Qua hình ảnh nhân hóa ấy, em thấy được những nét đẹp của vạn vật và thiên nhiên ban tặng, từ đó em ngày một yêu quý và biết trân trọng thiên nhiên hơn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK