Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Từ ngữ liệu sau , hãy viết một đoạn văn khoảng 8 câu , trong đoạn có sử dụng các...
Câu hỏi :

Từ ngữ liệu sau , hãy viết một đoạn văn khoảng 8 câu , trong đoạn có sử dụng các phép nhân hoá , gạch châan các sự vật đã được nhân hoá.
                                         Mẹ đi làm về , tiếng sấm , tia  sét rạch ngang trời , tiếng mưa rơi , đứa trẻ khóc , khóm hoa hồng ngoài hiên nhà.

Lời giải 1 :

Mẹ đi làm về, tiếng sấm vang lên như một người khổng lỗ đang gầm thét dữ dội. Tia sét rạch ngang bầu trời như một nhát dao sắc bén. Tiếng mưa rơi lộp độp, như ông trời đang khóc. Đứa trẻ khóc nức nở, gọi mẹ về trong cơn bão. Khóm hoa hồng ngoài hiên cũng runh rinh như vũ công đang nhảy múa. Mọi thứ đều sống dậy, tạo nên một bức tranh đầy cảm xúc.

CHO MÌNH 5 SAO NHÉ, nếu sai thì cho mình xin lỗi

Lời giải 2 :

mẹ đi làm về,tiếng sấm ùng oàng như muốn gọi mẹ về .tia sét gạch ngang trời, soi sáng cả một vùng tối, như muốn báo tin mừng mẹ đã về. tiếng mưa rồi tí tách như đang muốn chào đón mẹ.Đứa trẻ trong nhà khóc òa lên khi cảm nhận được sự an toàn khi mẹ đã về.Khóm hoa hồng ngoài hiên nhà khẽ lung lay, như vẫy tay chào mẹ. Mẹ mở cửa gió luồn qua khe của , thổi bay những sự lo âu.ngôi nhà rạng rỡ như muốn ôm mẹ vào lòng.đén phòng khách bừng sáng khi thấy mẹ trở về.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK