Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 tóm tắt bài thơ Sơn Tinh- Thuỷ Tinh của Nguyễn Nhược Pháp ( cần gấp) câu hỏi 7191965
Câu hỏi :

tóm tắt bài thơ Sơn Tinh- Thuỷ Tinh của Nguyễn Nhược Pháp ( cần gấp)

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

 Bài thơ "Sơn Tinh-Thủy Tinh" của Nguyễn Nhược Pháp là 1 tác phẩm dựa trên truyền thuyết dân gian Việt Nam về cuộc tranh đấu giữa hai vị thần để giành lấy công chúa Mỵ Nương,con gái vua Hùng Vương thứ mười tám.Sơn Tinh-thần núi,có khả năng dời núi non lấp biển,mang đầy đủ lễ vật đến trước và được cưới công chúa.Thủy Tinh-thần nước,đến sau,tức giận và quyết tâm trả thù.Mỗi năm,Thủy Tinh lại dâng nước gây lũ lụt để đánh Sơn Tinh nhưng đều thất bại.Qua đó,bài thơ truyền tải những giá trị văn hóa và tinh thần dân gian,đề cao sự kiên trì,dũng cảm và thông minh của người Việt trong việc chống lại thiên tại,đồng thời tôn vinh vẻ đẹp của tình yêu và lòng trung thành

#minhthu3926

Lời giải 2 :

sơn tinh - thủy tinh kể về cuộc chiến tranh giành MỊ Nương giữa SƠn tinh , vị thần núi , và Thủy Tinh , vị thần nước  . Vua hùng đưa ra thử thách , ai mang sính lễn đến trước sẽ cưới được Mị Nương  . Sơn Tinh mang lễ vật đến trước và cưới được MỊ Nương , khiến Thủy Tinh tức giận  , dâng nước đánh Sơn Tinh . Cuộc chiễn này diễn ra hàng năm nhưng Thủy tinh vẫn luôn thấ bại .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK