Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Một bác nông dân họ Có bảy người con trai Bảy đứa luôn cãi cọ Không ai chịu thua ai....
Câu hỏi :

giúp mình với ạ!mình cảm ơn

image

Một bác nông dân họ Có bảy người con trai Bảy đứa luôn cãi cọ Không ai chịu thua ai. Ông bố cố chịu đựng Một thời gian, và rồi Ông đưa một bó đũa Bảo chúng

Lời giải 1 :

Câu 1 : Truyện ngụ ngôn

Câu 2 : Tục ngữ 'Đoàn kết là sức mạnh'

Câu 3 : Vì  khi chỉ có 1 chiếc đũa thì bẻ rất dễ dàng, ngược lại bẻ một bỏ đũa lại không bẻ được  nên ông muốn cho các con của mình biết đoàn kết lại sẽ không bao giờ vụt ngã .

Câu 4 : Em rút ra bài học là chúng ta phải đoàn kết vì đoàn kết là sức mạnh kiên cường  nhất không thể đánh bại.Khuyên anh em một nhà thì nên yêu thương nhau chứ không ghen ghét nhau thành ra chia rẽ. Chính vì vậy, mỗi con người chúng ta  cần ý thức rèn luyện tinh thần đoàn kết, luôn biết lắng nghe, chia sẻ và hỗ trợ lẫn nhau để cùng tiến bộ và thành công với nhau.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK