Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết một đoạn văn từ 8-10 dòng để trả lời câu hỏi sau : theo em , điều gì khiến...
Câu hỏi :

Viết một đoạn văn từ 8-10 dòng để trả lời câu hỏi sau : theo em , điều gì khiến Trần Quốc Toản bóp nát quả cam trong tay mà ko biết

Lời giải 1 :

Trong cuộc sống, đôi khi chúng ta gặp phải những tình huống khiến ta cảm thấy bực tức, giống như khi ta bị coi thường và không được tin tưởng vào khả năng của mình. Trần Quốc Toản cũng đã trải qua cảm giác ấy khi không được vua và các vương hầu cho phép tham gia bàn việc nước. Theo em, điều khiến Trần Quốc Toản bóp nát quả cam trong tay mà không biết là do căm giận và lòng quyết tâm bảo vệ đất nước trước xâm lược của giặc Nguyên. Khi không thể tham gia bàn việc nước cùng vua và các vương hầu, Quốc Toản cảm thấy bị coi thường và không được trọng dụng, cậu ấm ức và tức giận, bởi cậu đã khao khát góp sức bảo vệ đất nước. Lúc nhận quả cam từ vua, Quốc Toản không nghĩ đó là động viên mà là xem thường, trong cơn giận dữ, cậu đã vô tình bóp nát quả cam. Lòng yêu nước mãnh liệt, bảo vệ đất nước đã khiến Trần Quốc Toản bóp nát quả cam trong tay mà không biết, tinh thần bất khuất của người anh hùng trẻ tuổi. Trong cuộc sống, mỗi khi chúng ta gặp khó khăn hay bị coi thường, hãy nhớ rằng lòng quyết tâm và niềm tin vào chính mình chính là sức mạnh lớn nhất để vượt qua tất cả.

$#Rinna$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK