Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Em hiểu thế nào về hình ảnh thơ : " Cánh diều con lướt trời mây / Chở câu lục...
Câu hỏi :

Em hiểu thế nào về hình ảnh thơ : " Cánh diều con lướt trời mây / Chở câu lục bát hao gầy tình cha" trong bài thơ "Lục bát về cha"

Lời giải 1 :

 __𝙱𝚊𝚌𝚑𝙻𝚢𝙳𝚘𝚗𝚐𝚀𝚞𝚊𝚗___

`⇒` Hình ảnh cánh diều con cho bay lướt tận trời mây như chở câu lục bát đậm đầy tình cha đã thể hiện rõ tình cảm của người con đối với cha của mình . Tình cha không bao giờ vơi cạn mà luôn đong đầy theo năm tháng . Cánh diều con cho cất bay xa cũng như chứa cả bao ước mơ của cha vẫn còn dang dở mà chưa hoàn thiện được . Cánh diều ấy - cánh diều tuổi thơ , cánh diều mà ngày xưa cha cũng từng hay thả . Hình ảnh thơ khi cánh diều mang theo cả câu lục bát của cha , bay đi cho thấy tình cảm của nhân vật trữ tình đối với cha của mình là vô bờ bến . Cánh diều ấy tựa như người con , một ngày nào đó con sẽ đủ lông đủ cánh rồi bay xa nhưng con vẫn sẽ không bao giờ quên người cha , quên tình cha chẳng bao giờ vơi cạn . 

Lời giải 2 :

`=>` Trong thơ ca, cánh diều thường gợi lên những kỷ niệm tuổi thơ và những ước mơ bay cao. Câu thơ trên trong bài thơ Lục bát về cha cũng mang đậm ý nghĩa như vậy. Cánh diều con là cho ước mơ và tuổi thơ tự do của người con, bay cao trên bầu trời dưới che chở và bảo vệ của cha. Chở câu lục bát là tình cha sâu sắc, mộc mạc, nhưng chân thành. Tình cảm ấy dù có thể đã hao gầy qua năm tháng, vẫn luôn đong đầy yêu thương và kỷ niệm.

$#Rinna$

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK