Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết đoạn văn (8-10 câu ) ghi lại cảm xúc sau khi đọc bài thơ "Đưa con đi học" của...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn (8-10 câu ) ghi lại cảm xúc sau khi đọc bài thơ "Đưa con đi học" của Tế Hanh 

KO CHÉP MẠNG 
Giúp mình vơi mn!

Lời giải 1 :

___𝙱𝚊𝚌𝚑𝙻𝚢𝙳𝚘𝚗𝚐𝚀𝚞𝚊𝚗___

`⇒` Bài thơ '' Đưa con đi học '' của nhà thơ Tế Hanh đã khắc họa lại hình ảnh người cha đưa con đi học , đi tựu trường . Sớm mùa thu , cha đưa con đi học , chắc hẳn cha đã đưa còn đi từ rất sớm mới nhìn thấy được sương , được ánh nắng sớm mai lóe lên nhẹ nhàng . Độ mùa thu lúa đang ngập mùi sữa , câu hỏi tu từ '' Con nhìn quanh bỡ ngỡ // Sao chẳng thấy trường đâu ? '' có lẽ đây là lần đầu bạn nhỏ được tới trường nên mới chẳng biết trường ở đâu hoặc có thể là do quên đường tới trường . Chính câu hỏi tu từ ấy làm cho nhân vật trữ tình như ngây thơ , nghộ nghĩnh hơn bao giờ hết . Người cha lại dắt con đi tiếp bảo với con trường ở phía trước rồi . Bài thơ là niềm vui khi được đi học , niềm vui khi được tới trường . Mùa thu tựu trường - mùa thu áo mới . Qua bài thơ , tác giả muốn nói rằng mỗi học sinh là mỗi mầm non tương lai , chúng ta được đi học , được học tập dưới mái trường đó là điều vinh dự . Mỗi chúng ta hãy cố gắng để đóng góp cho tương lai tổ quốc sau này ! 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK