Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Muốn học lí luận văn học nên bắt đầu từ đâu ạ trả lời càng chi tiết càng tốt ạ,...
Câu hỏi :

Muốn học lí luận văn học nên bắt đầu từ đâu ạ

trả lời càng chi tiết càng tốt ạ, mình c.ơn

Lời giải 1 :

Về lí luận văn học thì có khá nhiều cách học cho người mới bắt đầu. Nhưng mà theo mình thì chỉ nên "đọc ít, ngẫm nhiều". Ít ở đây không phải là đọc càng ít càng tốt mà là biết cách chọn lọc ( đọc cái gì, đọc bao nhiêu,...). Ngẫm nhiều chính là khi gặp một câu lí luận văn học thì bạn nên đọc thật kĩ, nghĩ về nó nhiều hơn để hiểu được ý nghĩa sâu xa, gốc rễ của câu nói đó. Hơn nữa khi mới học thì bạn không nên phụ thuộc quá nhiều vào giáo trình văn học để tránh bị nhiễm cách hành văn trong đó. Khi mới học lí luận thì đa số mọi người muốn học viết thật trừu tượng, cảm xúc,...nghe thì có vè khá hay và thu hút nhưng thật ra khi đọc lên bạn sẽ thấy bị lý thuyết và "đại trà", khiến nó không còn thú vị và mới lạ với người đọc. Vì vậy nên nếu bạn có đọc giáo trình thì cũng chỉ nên đọc để hiểu khái niệm và kiến thức thôi, sau đó thì tự viết theo cách của riêng bạn chứ đừng học thuộc những thứ có sẵn rồi ném vào trong bài văn của mình nha. Lúc mới học lí luận mình cũng đi xin ý kiến rồi tham khảo kinh nghiệm và lời khuyên của mọi người nhiều lắm. Hồi đó mình cũng toàn mắc lỗi sai thôi. Nhưng mà cố gắng học thì mình cải thiện được rất nhiều! Bạn nhớ lấy "Học ít - Hiểu nhiều" nhé!

Đây chỉ là ý kiến riêng của mình thôi ạ! Bạn nên tham khảo thêm ở nhiều người khác nữa để đúc kết ra kinh nghiệm riêng cho bản thân nhé! Chúc bạn học tốt!!!!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK