Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 giúp mình tìm biện pháp tu từ,gieo vần và ngôn ngữ của câu thơ dưới với ạ! 'Cháu mong lắm...
Câu hỏi :

giúp mình tìm biện pháp tu từ,gieo vần và ngôn ngữ của câu thơ dưới với ạ!

'Cháu mong lắm được trở về đi gặt

Phơi giúp bà hạt giống để mùa sau'

Mình cám ơn ạ!!

Lời giải 1 :

`color{IndianRed}{#Yeu}`

`-` Ngôn ngữ :

  `+` Dung dị , gần gũi , thân quen , gắn với bao kí ức của người đọc `(` Nó gắn liền với hình ảnh của những ngày đi gặt , những trưa hè nắng nôi , nó còn gắn với "hạt giọng" cùng với bao yêu thương bà chan chứa cho cháu .

  `+` Gần gũi nhưng đó lại là những mong ước bé nhỏ của cháu , đó là giọng văn nhẹ nhàng , thiết tha của tác giả `(` Tác giả vẫn luôn đợi ngày được phơi lúa , ngắm nhìn những hạt giống trong nắng với tình yêu của bà `)` 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK