Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Làm thế nào để học sinh yêu thích môn lịch sử? hãy viết bài văn khoảng 500 chữ để trả...
Câu hỏi :

Làm thế nào để học sinh yêu thích môn lịch sử? hãy viết bài văn khoảng 500 chữ để trả lời câu hỏi cho các câu hỏi trên

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

  Học Lịch sử là quá trình nhận thức những điều đã diễn ra trong quá khứ của xã hội để hiểu về hiện tại và chuẩn bị cho tương lai. Để học sinh hứng thú học môn Lịch sử, giáo viên nên dạy lịch sử như câu chuyện cuộc đời, gần gũi, gắn bó với đời sống mỗi con người.

   Giáo viên dạy Lịch sử bằng tất cả nhiệt huyết, sự say mê, sáng tạo, với các giáo cụ trực quan phong phú như thông qua sách ảnh, video tài liệu,sử dụng nhiều phương pháp khác nhau kết hợp với lời giảng đúng đặc trưng bộ môn thì học sinh rất hứng thú say mê nghe giảng, kiến thức cũng được khắc sâu hơn giúp học sinh lắng nghe và hiểu tường tận những kiến thức lịch sử, từ đó học sinh sẽ yêu thích bộ môn Lịch sử một cách tự nhiên.thì môn Lịch sử mới có thể trở nên sinh động và hấp dẫn.Nếu thầy cô giáo dạy sử tự trang bị cho mình kiến thức khá phong phú về luôn tìm được những câu chuyện hấp dẫn từ lịch sử để kể lại cho học sinh, lịch sử văn minh nhân loại, lịch sử chiến tranh thế giới, lịch sử dân tộc,...

 Giáo viên cần tạo ra môi trường dân chủ cho học sinh tranh luận, thường xuyên tổ chức hoạt động ngoại khóa từ đó mài sắc nhận thức lịch sử, tiến tới nhận thức khoa học, thực chứng, logic hơn

 Qua mỗi bài học lịch sử phải giúp học sinh hiểu thêm về nhân vật, sự kiện đã xảy ra, bài học kinh nghiệm rút ra cho đời sau và cho chính bản thân mình giúp học sinh yêu thích môn học này hơn nữa.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK