Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết tóm tắt bài bức tranh của em gái tôi câu hỏi 7190133
Câu hỏi :

viết tóm tắt bài bức tranh của em gái tôi

Lời giải 1 :

`@Umii`

`#` Tóm tắt văn bản "Bức tranh của em gái tôi" `(` Tạ Duy Anh `)` `:`

    Truyện ngắn kể về mối quan hệ anh em giữa hai nhân vật "tôi" và Kiều Phương. Cô em gái Kiều Phương với tài năng hội hoạ thiên bẩm, được phát hiện khi người bạn của bố Kiều Phương đến nhà chơi. Khi biết được tài năng của cô em gái, "tôi" `-` người anh `-` có thái độ ứng xử không tốt, ghen ghét, đố kị với em gái của mình. Luôn cau gắt, buông những lời lẽ không hay trước sự tinh nghịch, trong sáng của cô em gái. Có lần, khi Kiều Phương tham gia hội thi vẽ tranh, em đã đạt giải nhất với bức tranh vẽ về người anh trai của em. Đứng trước bức tranh đó, "tôi" không dám nhận đó là mình, bởi cậu bé trong bức tranh có tâm hồn trong sáng, hồn nhiên, luôn yêu thương đứa em. "Tôi" vừa xúc động, vừa ngại ngùng, ân hận với những hành động trước đó với cô em gái.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK