Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 viết đoạn văn theo lối phối hợp nêu cảm nhận của em về nhân vật lục vân tiên trong đó...
Câu hỏi :

viết đoạn văn theo lối phối hợp nêu cảm nhận của em về nhân vật lục vân tiên trong đó có câu hỏi tu từ và phép lặp đc liên kết

(Vừa phải thôi ạ ! đừng ngắn quá , dài quá nhé !)

Lời giải 1 :

Lục Vân Tiên, nhân vật chính trong tác phẩm của Nguyễn Đình Chiểu, hiện lên như một hình mẫu lý tưởng của người anh hùng nghĩa hiệp, có tấm lòng nhân ái và bản lĩnh kiên cường. Tại sao Vân Tiên lại được mọi người yêu mến và tôn vinh đến vậy? Phải chăng chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa phẩm hạnh cao cả và lòng dũng cảm bền bỉ? Khi đối mặt với bao thử thách, từ sự gian truân trên con đường cứu nghĩa đến những khó khăn trong cuộc sống, Lục Vân Tiên vẫn không hề dao động. Vẻ đẹp nội tâm của ông là sự hòa quyện của trí tuệ và tình thương, là biểu tượng của một nhân cách hoàn thiện. Cứ mỗi lần nhắc đến Lục Vân Tiên, ta lại nhớ về hình ảnh một người anh hùng luôn giữ vững lý tưởng sống, luôn hành động vì lợi ích của người khác, và luôn là niềm tự hào của nền văn học dân tộc. Liệu có hình mẫu nào hơn, ngoài Lục Vân Tiên, để chúng ta có thể học hỏi và hướng tới?

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK