Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Làm thành 1 bài văn Voi các câu sau Bàn tay ta làm nên tất cả Có sức ngươi sơ...
Câu hỏi :

Làm thành 1 bài văn Voi các câu sau

Bàn tay ta làm nên tất cả

Có sức ngươi sơ đá cũng thành cơm

Lời giải 1 :

Bàn tay ta làm nên tất cả, trong không gian yên bình của một buổi chiều tĩnh lặng. Những tia nắng chiều vàng dịu dàng vươn mình qua khung cửa, soi sáng những giọt mồ hôi lăn dài trên trán của người nông dân đang cặm cụi với mảnh đất. Hình ảnh ấy như một bức tranh sống động, phản chiếu rõ nét sức mạnh và ý chí của con người. Xung quanh ta, cuộc sống hiện lên đầy màu sắc nhờ vào sự lao động chăm chỉ và sáng tạo. Những hạt giống nhỏ bé được gieo xuống đất, nhờ bàn tay cần cù của bà con nông dân, đã vươn mình trở thành những cánh đồng xanh mướt, trĩu bổng trái. Có ai đó đã nói rằng, mỗi hạt gạo trên bàn ăn đều mang trong mình công sức, tâm huyết của biết bao người lao động. Mỗi bát cơm nóng hổi là kết quả của những ngày tháng vất vả, tâm huyết và tình yêu thương vô hạn dành cho quê hương. Câu nói "Có sức người sơ đá cũng thành cơm" như một nguồn động lực lớn lao. Nó khẳng định rằng, với ý chí và nghị lực, con người có thể vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Mặc dù đôi khi cuộc sống mang đến những viên đá chông chênh, những chướng ngại tưởng chừng như không thể vượt qua, nhưng chỉ cần ta giữ vững niềm tin và sự nỗ lực, tất cả sẽ khả thi. Những câu chuyện về những người dám vượt qua nghịch cảnh, từ trong khó khăn vươn lên, luôn làm chúng ta xúc động và thêm nhiều động lực. Qua mỗi câu ca dao, ta cảm nhận được sâu sắc giá trị của khối óc và bàn tay lao động. Hành trình chinh phục ước mơ, xây dựng tương lai bắt đầu từ những việc làm nhỏ bé nhưng đầy ý nghĩa. Chúng ta, những người trẻ, hãy biết trân trọng từng giọt mồ hôi, từng nỗ lực của bản thân và luôn hướng về phía trước, vì chính bàn tay ta sẽ làm nên tất cả. Cuộc sống là một cuộc hành trình mà chính ta là người làm nên. Hãy sống hết mình, yêu thương và cống hiến, bởi vì chính nhờ những bàn tay, những trái tim đầy nhiệt huyết, mà thế giới này trở nên tốt đẹp hơn. Bàn tay ta có thể xây dựng ước mơ, biến những điều giản dị thành những kỳ tích lớn lao. Quá khứ là bài học, hiện tại là cơ hội, còn tương lai là thành quả từ những nỗ lực hôm nay.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK