Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết bài văn kể về 5 việc em đã giúp cho gia đình, người thân và xã hội trong kì...
Câu hỏi :

Viết bài văn kể về 5 việc em đã giúp cho gia đình, người thân và xã hội trong kì nghỉ hè

Lời giải 1 :

    Kỳ nghỉ hè này là một kì nghỉ tuyệt vời với em vì trrong kỉ nghỉ này em đã làm được rất nhiều công việc cho gia đình của em.

     Trong kỳ nghỉ hè này , em đã dành nhiều thời gian hơn để giúp mẹ làm việc nhà. Em cũng  nhận việc dọn dẹp nhà cửa, từ lau chùi bàn ghế đến quét dọn sàn nhà. Mẹ em thường rất bận rộn với công việc nên em rất thương mẹ nên em làm việc  giúp mẹ giảm bớt gánh nặng và có thêm thời gian nghỉ ngơi. Mỗi khi thấy mẹ mỉm cười hài lòng, em cảm thấy trong lòng mình rất vui

     Em được về quê chơicủa Ông bà em, có một khu vườn nhỏ xinh xắn ở quê, nơi trồng đủ loại rau củ và hoa quả.Em đã dành thời gian về quê để giúp ông bà chăm sóc vườn. Em cùng ông bà tưới cây, làm cỏ và thu hoạch những loại rau củ đã chín.Công việc này tuy cũng vất vả nhưng thành quả nhận lại được là những trái chín,trái ngọt và một niềm vui vô tận

     Em cùng các bạn lập ra một nhóm để giọn vệ sinh công viên gần nhà giúp cải thiện môi trường sống xung quanh và khuyến khích mọi người có ý thức hơn trong việc giữ gìn sạch sẽ cho công cộng.Đây là một hoạt động tạo ra một môi trường xanh sạch đẹp cho cộng đồng chúng ta.

    Kỳ nghỉ hè cũng là thời điểm em có thể giúp đỡ các em nhỏ trong khu phố với việc học tập. Em đã tổ chức các buổi học tại nhà . Bằng cách này, em không chỉ giúp các em cải thiện kết quả học tập mà còn tạo cơ hội để các em học tập một cách vui vẻ và hiệu quả hơn. Tất nhiên những buổi học này là những buổi học miễn phí .

     Cuối cùng, em và những em nhỏ em dạy học đã làm nên những món quà để tặng cho viện dưỡng lão ,tới và em đã được gặp gỡ, có thêm kinh nghiệm về đời sống của mình. Việc này không chỉ giúp các cụ cảm thấy vui vẻ mà còn giúp em hiểu thêm về giá trị của lòng nhân ái và sự quan tâm.

      Đây là mùa hè đáng nhớ nhất của em vì em đã làm rất nhiều công việc tốt cho xã hội và gia đình.

      

   

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK