Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 mở bài gián tiếp cho bài văn phân tích đoạn trích kieu ở lầu ngưng bích câu hỏi 7188982
Câu hỏi :

mở bài gián tiếp cho bài văn phân tích đoạn trích kieu ở lầu ngưng bích

Lời giải 1 :

             Tiếng thơ ai động đất trời 

         Nghe như non nước vọng lời ngàn thu

              Nghìn năm sau nhớ Nguyễn Du 

          Tiếng thương như tiếng mẹ du những ngày

Nguyễn Du là thiên tài văn học của dân tộc Việt Nam, là danh nhân văn hóa thế giới. Bằng trái tim yêu thương  vĩ đại , nhà thơ đã viết lên kiệt tác "Truyện Kiều". Tác phẩm không chỉ có nội dung sâu sắc mà còn kết tinh thành tựu nghệ thuật trên nhiều phương diện đặc biệt là nghệ thuật miêu tả nội tâm nhân vật." Kiều ở lầu Ngưng Bích" là một trong những đoạn thơ tiêu biểu cho nghệ thật ấy của Nguyễn Du. Đoạn thơ cho thấy cảnh ngộ cô đơn buồn tủi và tấm lòng thủy chung hiếu thảo của Kiều khi nàng bị giam lỏng ở lầu Ngưng Bích 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK