Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 hãy rút ra thông điệp/bài học sâu sắc mà tác giả gửi gắCâu 2 Hãy rút ra thông điệp/bài học...
Câu hỏi :

hãy rút ra thông điệp/bài học sâu sắc mà tác giả gửi gắ

image

hãy rút ra thông điệp/bài học sâu sắc mà tác giả gửi gắCâu 2 Hãy rút ra thông điệp/bài học sâu sắc mà tác giả gửi gắm trong văn bản khóc dương khuê .Lý giải vì

Lời giải 1 :

`@` Câu 2: ( trong văn bản này, nhà thơ Nguyễn Khuyến đã nói lên sự tiếc nuối, thương xót cho người bạn thân của mình - Dương Khuê) 

`=>` Qua văn bản khóc Dương Khuê, tác giả đã gửi gắm thông điệp, bài học ý nghĩa sâu sắc về tình bạn thực sự, khắc họa lên tình bạn cao đẹp. Như câu nói  “Những người bạn thật sự sẽ luôn có kết nối tâm hồn” của L. M. Montgomery. Thông điệp đó được gửi gắm cho chúng ta bởi vì tình bạn là thứ tình cảm đáng trân quý, đáng mến nhất đối với ý nghĩa sống của mỗi người, đó là nguồn động lực , sức mạnh to lớn để ta vượt qua những thử thách, gian nan, tìm kiếm được giá trị đích thực, thực thụ con người của chính bản thân và tình bạn.

Lời giải 2 :

`@Umii`

`#` Thông điệp `//` bài học sâu sắc mà tác giả gửi gắm qua văn bản "Khóc Dương Khuê" `(` Nguyễn Khuyến `)` `:` Hãy trân trọng tình bạn,khoảng thời gian gắn bó giữa ta và những người bạn xung quanh. 

`->` Em chọn thông điệp này vì `:` sẽ có một lúc nào đó, sự gắn bó giữa ta và bạn bè thân thiết sẽ chẳng còn nữa. Có thể là do thời gian, do khoảng cách địa lí hoặc do sự thay đổi về tính cách, cuộc sống. Tương lai là điều ta chẳng thể biết trước, chính vì vậy, ngay từ giờ phút này, bản thân mỗi chúng ta nên trân trọng và nâng niu tình bạn hằn sâu, gắn bó. Để sau này, dù có cách xa vạn dặm, ta chẳng hề tối tiếc `!`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK