Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Từ bài thơ ngồi buồn nhớ mẹ ta xưa , anh/chị rút ra thông điệp ý nghĩa nhất. câu hỏi...
Câu hỏi :

Từ bài thơ ngồi buồn nhớ mẹ ta xưa , anh/chị rút ra thông điệp ý nghĩa nhất.

Lời giải 1 :

Thông điệp :

-Ngợi ca công lao to lớn của người mẹ

-Làm con pk luôn nhớ công lao sinh thành dưỡng dục của người mẹ đừng làm mẹ buồn mà hãy luôn sống xứng đáng với niềm tin sự kì vọng của mẹ mình

-Nhắc nhở chúng ta về tình yêu thương mà mẹ dành cho con vơi sự hi sinh vô điều kiện và những kỉ niệm động lại trong lòng

Lời giải 2 :

Thông điệp ý nghĩa nhất:

- Tình mẫu tử là thứ tình cảm thiêng liêng, đáng quý nhất cuộc đời này. Mẹ vất vả khuya sớm, dãi dầu nắng mưa, luôn tận lực vì con và sẵn sàng hi sinh thầm lặng, không tiếc thứ gì dù là tuổi trẻ hay sức khoẻ của mình. Tình yêu thương mẹ dành cho con bao la như biển cả.

- Công ơn sinh thành, dưỡng dục của mẹ đối với mỗi người trong cuộc đời này là vô cùng to lớn, vậy nên phận làm con phải biết khắc cốt ghi tâm công ơn ấy, phải tận hiếu, trân trọng, thương yêu mẹ mình khi mẹ đang còn. Đừng để nỗi buồn đọng trên khoé mắt mẹ, đừng để mẹ xa rời thế gian rồi mới hối hận, luyến tiếc, nhớ thương.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK