Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Con sâu bò cả ngày thì có thể di chuyển được 1 mét, nếu trước khi chết, nó muốn đi...
Câu hỏi :

Con sâu bò cả ngày thì có thể di chuyển được 1 mét, nếu trước khi chết, nó muốn đi được 10 kilômét thì phải làm thế nào đây? Phải gồng mình mà bò quyết liệt hơn? Không phải vậy. Phải biến thành bướm và vỗ cánh bay đi. 

Bài học rút ra từ vb sao là j?

Lời giải 1 :

`@` Bài học rút ra:

`=>` Mỗi người chúng ta ai ai cũng đều sẽ có những gian nan, thách thức, vất vả trong cuộc sống, mà khi ấy chí chính bản thân ta mới có thể lựa chọn cách đi, cách sống như thế nào.Thực tế đã cho ta thấy, rất nhiều người quan niệm rằng nỗ lực là sự quan trọng chủ chốt, thế nhưng những người thực sự giỏi là những người có quyết định đúng đắn trong việc đưa ra sự lựa chọn. Và chính bản thân mình phải đưa ra quyết định đúng đắn,khôn ngoan, một sự đổi mới, giúp ích cho ta trong chuyến hành trình tiếp theo, chứ không nên cứ dậm chân mãi một chỗ mà cố gắng, nỗ lực vô ích từng ngày, để rồi những việc ta làm đều sẽ trở nên công cốc, đó còn là bài học nhắn nhủ đến tất cả chúng ta '' Phải biến thành bướm và vỗ cánh bay đi''

Lời giải 2 :

Bài học rút ra từ văn bản: Để vượt lên khó khăn, thử thách, chỉ nỗ lực thôi là chưa đủ, cần phải chấp nhận thay đổi bản thân để thích nghi với khó khăn, thử thách ấy. Bởi sẽ có những rào cản, những chông gai đầy khó nhằn, đòi hỏi con người phải có năng lực, phải có tầm mới vượt qua được. Khi ấy, nếu năng lực của ta chưa chín chắn, chưa vững vàng thì mọi cố gắng đều trở nên vô ích, công sức đổ xuống sông xuống bể. Nhưng nếu ta học con sâu trong văn bản, nhìn nhận lại bản thân mình, tìm được điểm mạnh, điểm tốt và những thiếu sót, từ đó phát triển ưu điểm, khắc phục nhược điểm, chắc chắn ta sẽ nâng cao được năng lực, hoàn thiện bản thân để có thể đương đầu với gian lao thách thức. Đó chính là quyết định hết sức khôn ngoan và sáng suốt.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK