Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ mẹ của Đỗ Trung Lai Lưng mẹ còng rồi Cau...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ mẹ của Đỗ Trung Lai

image

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ mẹ của Đỗ Trung Lai Lưng mẹ còng rồi Cau thì vẫn thắng Cau - ngọn xanh rờn Mẹ - đầu bạc trắng Cau ngày càng cao

Lời giải 1 :

`color{cyan}{-npl-}`

`@` Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Mẹ của tác giả Đỗ Trung Lai.

`-` Bài thơ mẹ của tác giả Đỗ Trung Lai đã để lại cho em biết bao cảm xúc thân thương về tình mẫu tử vô cùng thiêng liêng và cao quý. Trong bài thơ, hình ảnh mẹ hiện lên với những khoảng khắc vô cùng đẹp đẽ và ấm áp. Ta có thể thấy rằng, thời gian đã ngày một trôi qua thật nhanh, mới ngày nào mẹ ta còn trẻ trung, xinh đẹp, giờ đây chớp nhoáng đã thành già, có thể nói, sự hi sinh và tình yêu thương, chăm sóc của mẹ đã khiến mẹ dần trở nên già hơn khi chăm sóc và dành cả cuộc đời để lo lắng và yêu thương chúng ta. Trong bài thơ, tác giả đã dùng biện pháp nghệ thuật so sánh bằng cách so sánh người mẹ với cây cau, "Một miếng cau khô, khô gầy như mẹ" câu nói ấy đáng để em suy ngẫm lại, tình yêu thương mẹ dành cho ta vô cùng lớn lao và quý giá. Bài thơ "Mẹ" đã khiến em càng biết ơn mẹ hơn nhiều, người mẹ trong bài thơ cũng giống như người mẹ của em, luôn lo lắng, quan tâm và chăm sóc con. Từ nay, em thấy rằng bản thân nên yêu quý mẹ nhiều hơn trước khi quá muộn. Đối với cha mẹ, con cái luôn là điều tuyệt vời nhất. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK