Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 DE 1 PHẦN I: ĐỌC HIỂU Đọc kĩ đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới: Đỏ...
Câu hỏi :

Mình cần lời giải gấp ạ

image

DE 1 PHẦN I: ĐỌC HIỂU Đọc kĩ đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới: Đỏ bị nghĩa là bực tức, khó chịu trước những may mắn và thành công của người

Lời giải 1 :

1. Nghị luận

2. Đố kị không những khiến con người cảm thấy mệt mỏi mà còn hạn chế phát triển ở mỗi người. Thói đố kị khiến chúng ta lãng phí thời gian và không thể tận dụng hết năng lực để đạt được điều mình mong muốn. Đồng thời, ta sẽ đánh mất cơ hội thành công của chính mình

3. 

Khác biệt: không giống nhau về khía cạnh nào đó

bình đẳng: công bằng, có quyền lợi, trách nhiệm, nghĩa vụ và bổn phận như nhau

4.

Biện pháp liệt kê

Tác dụng: đưa ra những dẫn chứng minh họa cho biểu hiện của người thành công. Để thành công, con người cần không ngừng nỗ lực học tập từ mọi người xung quanh. 

5. Bức thông điệp mà em nhận được đó chính là con người cần tránh xa thói đố kị. Đố kị đem đến cho con người rất nhiều tác hại. Đồng thời, ta cần tôn trọng, chấp nhận sự khác biệt, tập trung phát triển bản thân mình để sống cuộc đời ý nghĩa, hạnh phúc. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK