Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 nêu cảm xúc của em về bài thơ đất nước của Nguyễn khoa điềm (200chữ) câu hỏi 7187906
Câu hỏi :

nêu cảm xúc của em về bài thơ đất nước của Nguyễn khoa điềm (200chữ)

Lời giải 1 :

Đáp án:

 Bài thơ "Đất Nước" của Nguyễn Khoa Điềm mang đến cho em những cảm xúc sâu sắc và trăn trở về tình yêu quê hương, đất nước. Tác phẩm như một dòng chảy ngọt ngào và bền bỉ, đưa người đọc đi qua những hình ảnh của thiên nhiên, văn hóa và lịch sử Việt Nam. Em cảm nhận được nỗi lòng da diết của tác giả khi nhắc đến "Đất Nước" không chỉ là một vùng đất mà còn là tâm hồn, là máu thịt của mỗi con người. Những hình ảnh quen thuộc như "cây đa, bến nước" và những kỷ niệm gắn liền với dân tộc khiến em thấy tự hào về nguồn cội và sức mạnh của quê hương. Ngôn ngữ thơ mang đậm âm hưởng dân tộc, giản dị mà sâu sắc, khiến em cảm nhận rõ ràng ý niệm về sự gắn bó giữa con người và Đất Nước. Mỗi câu thơ như một nhắc nhở rằng tình yêu quê hương không chỉ là cảm xúc, mà còn là trách nhiệm. Từ đó, em nhận ra rằng, để xây dựng và bảo vệ Đất Nước, mỗi chúng ta cần nuôi dưỡng lòng yêu nước bằng hành động thực tiễn trong cuộc sống hàng ngày. Bài thơ đã khơi dậy trong em động lực phấn đấu với mục tiêu cống hiến cho quê hương, đất nước mình.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK