Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 trình bày suy nghĩ của em về ý kiến thói kiêu căng không chỉ khiến chúng ta trở nên lố...
Câu hỏi :

trình bày suy nghĩ của em về ý kiến thói kiêu căng không chỉ khiến chúng ta trở nên lố bịch mà còn cản trở sự tiến bộ của con người
khoảng 200 chữ ạ

Lời giải 1 :

Có quan điểm cho rằng "Thói kiêu căng không chỉ khiến chúng ta trở nên lố bịch mà còn cản trở sự tiến bộ của loài người. Em hoàn toàn đồng tình với quan điểm này. Trong cuộc sống, kiêu căng là một trong những tính cách và thói quen xấu, độc hại cần được loại bỏ ở mỗi người. Kiêu căng chính là tâng bốc bản thân mình một cách quá đà, tự ảo tưởng về năng lực của bản thân và xem nhẹ, coi thường người khác. Thói kiêu căng chính là liều thuốc độc, dẫn con người đến với ngõ cụt của hành trình tích lũy tri thức và xây dựng các mối quan hệ xã hội với mọi người xung quanh. Chính vì vậy, những kẻ kiêu căng tự phụ sẽ trở nên lố bịch vô cùng. Trên con đường học vấn và xây dựng sự nghiệp, kiêu căng sẽ làm cho con người tự mu muội, tự ảo tưởng về chính mình và sẽ chẳng học được thêm bất cứ thứ gì vì tự nghĩ mình đã biết điều đó rồi. Vì vậy, điều này vô cùng tai hại và nguy hiểm. Chính vì thế, tự phủ cản trở sự tiến bộ trên con đường học hỏi của con người. Chẳng những vậy, kiêu căng còn làm cho con người trở nên đáng ghét vô cùng trong mắt của người xung quanh. Chắc chắn không ai có thể yêu mến một kẻ lúc nào cũng kiêu căng, huênh hoang và tự phụ. Tóm lại, kiêu căng là một tính cách rất xấu và gây hại cho chính người đó. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK