Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 vì sao tác phẩm dế mèn phiêu lưu ký đc yêu thích? em hãy cho biết một số thông tin...
Câu hỏi :

vì sao tác phẩm dế mèn phiêu lưu ký đc yêu thích?

em hãy cho biết một số thông tin về nhà văn tô hoài(năm sinh - năm mất, các tác phẩm tiêu biểu)

tóm tắt nội dung tác phẩm

Lời giải 1 :

tác phẩm dế mèn phiêu lưu ký đc yêu thích vì

⇒ có một nội dung thích hợp ,truyện có tính chất phiêu lưu kì ảo nên được nhiều người yêu thích    

thông tin về nhà văn tô hoài

-họ tên thật là Nguyễn Sen ông sinh ra và lớn lên tại quê ngoại là làng Nghĩa Đô thuộc phủ Hoài Đức của tỉnh Hà Đông cũ

-sinh năm 27/9/1920

- năm mất 6 tháng 7 năm 2014

-tác phẩm tiêu biểu: Nhà nghèo, Tây Bắc, Vợ chồng A Phủ, ...

tóm tắt

Truyện gồm 10 chương, kể về những cuộc phiêu lưu của Dế Mèn qua thế giới muôn màu muôn vẻ của những loài vật nhỏ bé.

Chương 1 kể về bài học đường đời đầu tiên của Dế Mèn.

Chương 2 tới chương 9 kể về những cuộc phiêu lưu của Mèn, cùng người bạn đường là Dế Trũi.

Chương 10 kể về việc Mèn cùng Trũi về nhà và nghỉ ngơi, dự tính cuộc phiêu lưu mới.

Mèn là em út trong một gia đình có ba anh em, mẹ của Mèn đã đưa ba anh em ra ở riêng để chúng bắt đầu một cuộc sống tự lập.Chú Dế Mèn mới lớn, tự cao tự đại, xốc nổi, ức hiếp mấy chị Cào Cào, anh Gọng Vó... Chú không chỉ từ chối giúp đỡ mà còn khinh thường Dế Choắt.Vì trò nghịch dại, Dế Mèn gián tiếp giết chết Dế Choắt. Chú ân hận khôn nguôi nhưng khi bọn trẻ con tung hô, chú lại chứng nào tật ấy. "Đi một ngày đàng học một sàng khôn", Dế Mèn dần trưởng thành qua cuộc phiêu lưu xa lắc, xa lơ trên những vùng đất mới lạ. Chú kết thân cùng Dế Trũi, tình huynh đệ thắm thiết, sâu sắc. Trũi mất tích, Dế Mèn thảm thiết gọi to tên em. Lúc đó,chú hiểu rằng cuộc sống rất cần bạn bè thân thích, lúc khó khăn, hoạn nạn cùng sát cánh bên nhau để chú không bị cô độc, lẻ loi.Trên đường về quê hương dấu yêu sau khi bị bọn trẻ bắt làm đồ chơi, chú Dế Mèn ích kỷ ngày nào đã khôn lớn và chín chắn. Chú giúp chị Nhà Trò nhỏ bé, nhút nhát xóa nợ, hóa giải hiềm khích với họ nhà Nhện. Và cứ thế, Dế Mèn dần trưởng thành hơn từng giờ, từng ngày. Hành trình của Dế Mèn cứ thế nối tiếp dài với bao bài học sâu sắc. Cuộc phiêu lưu ấy kết thúc trong niềm vui đoàn viên, và cả nỗi buồn mất người thân. Dế Mèn viếng mộ mẹ bên đầm nước mà lời mẹ dạy lúc sinh thời vẫn vang vọng đâu đây.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK