Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 hãy viết đoạn văn ( khoảng từ 10-12 câu) trình bày ý nghĩa của lòng hào hiệp trong cuộc sống...
Câu hỏi :

hãy viết đoạn văn ( khoảng từ 10-12 câu) trình bày ý nghĩa của lòng hào hiệp trong cuộc sống hiện đại.

Y/c: ko chép mạng aa

Câu 1 câu chủ đề nêu ra vấn đề nghị luận

Câu 2 Giải thích

Câu 3 Biểu hiện

Câu 4 -9 ý nghĩa

Câu 10 Phản đề + dẫn chứng

Câu 11 Bài học, Kết luận

Lời giải 1 :

Lòng hào hiệp là một đức tính cần thiết trong cuộc sống hiện đại. Lòng hào hiệp được hiểu là sự sẵn sàng giúp đỡ người khác mà không mong nhận lại điều gì. Biểu hiện của lòng hào hiệp là tham gia các hoạt động từ thiện, giúp đỡ bạn bè hay đơn giản là chia sẻ với những người xung quanh. Ý nghĩa của lòng hào hiệp: trước hết, nó tạo ra sự gắn kết xã hội, giúp mọi người trở nên gần gũi hơn. Hơn nữa, lòng hào hiệp cũng mang lại niềm vui và hạnh phúc cho cả người cho và người nhận. Ngoài ra, đức tính này còn khuyến khích sự chia sẻ , làm phong phú thêm đời sống tinh thần của mỗi cá nhân. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại, không ít người lại tỏ ra thờ ơ, chỉ quan tâm đến lợi ích cá nhân mà quên mất sự giúp đỡ lẫn nhau :Ví dụ, nhiều người khi đi trên đường thường không dừng lại giúp đỡ những người gặp khó khăn, như người già qua đường hay trẻ em bị lạc , phụ nữ mang thai.Ngược lại, khi thiếu lòng hào hiệp, con người dễ rơi vào trạng thái cô đơn, xa cách, và mâu thuẫn . Chính vì vậy, cần nhận thức rõ tầm quan trọng của lòng hào hiệp và tích cực thực hiện những hành động nhỏ bé nhưng ý nghĩa .Chúng ta cần phải nuôi dưỡng và phát huy lòng hào hiệp trong chính cuộc sống của mình. Bài học rút ra là hãy luôn giữ lòng hào hiệp trong trái tim, góp phần xây dựng một cộng đồng , đất nước tốt đẹp hơn

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK