Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Làm hộ tớ câu 2,3,4 thôi ạ cảm ơn tớ đang cần gấp De Đọc đoạn thơ sau và trả...
Câu hỏi :

Làm hộ tớ câu 2,3,4 thôi ạ cảm ơn tớ đang cần gấp

image

Làm hộ tớ câu 2,3,4 thôi ạ cảm ơn tớ đang cần gấp De Đọc đoạn thơ sau và trả lời câu hỏi nêu ở dưới: Mẹ gom lại từng trái chín trong vườn Rồi rong ruổi t

Lời giải 1 :

1. Biểu cảm

2. rong ruổi, lặng lẽ, ngọt ngào, chắt chiu

Tác dụng: tăng sức gợi hình, gợi cảm xúc, tạo giọng thơ tha thiết, trữ tình để diễn tả hình ảnh cảu mẹ chắt chiu, chăm chỉ qua tháng ngày gom trái cây đem bán mưu sinh

3. thành phần biệt lập cảm thán: ôi

Tác dụng: thể hiện cảm xúc biết ơn, yêu mến của con dành cho mẹ

4. Thông điệp mà tác giả muốn gửi gắm là sự chắt chiu lặng thầm hy sinh của mẹ. Mẹ luôn âm thầm mưu sinh vất vả qua năm tháng để nuôi gia đình. Vì vậy, các con cần ý thức và biết ơn công lao, hy sinh thầm lặng của mẹ.  

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK