Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Lòng Hào Hiệp (Trích Tâm hồn cao thượng -EDMOND DE AMICIS) Từ nội dung phần đọc hiểu, hãy viết đoạn...
Câu hỏi :

Lòng Hào Hiệp

(Trích Tâm hồn cao thượng -EDMOND DE AMICIS)

Từ nội dung phần đọc hiểu, hãy viết đoạn văn (khoảng từ 10-12) trình bày ý nghĩa của lòng hào hiệp trong cuộc sống hiện đại

Y/c: Không chép mạng aa

Câu 1:câu chủ đề nêu ra vấn đề nghị luận

Câu 2: Giải thích

Câu 3: Biểu hiện

Câu 4-9:Ý nghĩa

Câu 10: Phản đề+dẫn chứng

Câu 11:Bài học , kết luận

Lời giải 1 :

Trong cuộc sống của con người, lòng hào hiệp là một trong những phẩm chất quý báu và tốt đẹp. Vì nhờ có lòng hào hiệp, con người sẽ đối xử với nhau bằng tình cảm chân thành, tốt đẹp. Lòng hào hiệp được biểu hiện bằng tinh thần cao thượng, rộng rãi, hết lòng vì người khác, không tính toán thiệt hơn. Ý nghĩa của lòng hào hiệp đó chính là giúp ích được cho cộng đồng, mọi người xung quanh mình. Từ những người có hoàn cảnh khó khăn mình gặp ở đường cho đến đồng nghiệp, bạn bè, anh chị em trong gia đình,... lòng hào hiệp đều có thể được thể hiện. Lòng hào hiệp sẽ giúp con người sống vị tha, bao dung, rộng mở tấm lòng, sẵn sàng hy sinh vì người khác. Nhờ đó, lòng hào hiệp sẽ giúp con người sống với truyền thống quý báu tốt đẹp của cha ông là "lá lành đùm lá rách". Từ đó, cuộc sống của con người cũng sẽ tràn ngập niềm vui, hạnh phúc và ý nghĩa. Đồng thời, lòng hào hiệp cũng giúp con người phát triển toàn diện, trái tim đong đầy yêu thương, ấm áp, sống chan hòa với mọi người. Trong cuộc sống, ta được chứng kiến biết bao tấm gương về lòng hào hiệp như những chuyến xe ôm miễn phí cho bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, hoạt động hiến máu tình nguyện, bếp ăn 0 đồng,... Tóm lại, lòng hào hiệp là phẩm chất quý báu và cao đẹp cần có ở mỗi người trong cuộc sống hiện đại ngày nay. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK