Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Theo em, vì sao chúng ta luôn nghĩ về những người thân trong gia đình mỗi khi xa nhà hoặc...
Câu hỏi :

Theo em, vì sao chúng ta luôn nghĩ về những người thân trong gia đình mỗi khi xa nhà hoặc gặp khó khăn?

Lời giải 1 :

- Gia đình đóng một vai trò quan trọng trong mỗi con người chúng ta. Vì gia đình có người thân, bố mẹ, ông bà,.... Họ luôn là người bên cạnh ta từ khi sinh ra trên thế gian này đến khi ta lớn lên trưởng thành và rời xa gia đình. Người thân luôn bên cạnh ta, đồng hành và nuôi dưỡng ta. Chúng ta có được như bây giờ cũng là một phần công lao của gia đình - người thân. Bởi vậy mỗi khi đi xa nhả hoặc gặp khó khăn ta mới nhớ về họ. Mỗi khi xa nhà lại nhớ đến những khoảnh khắc sum vầy, cùng bên nhau nói chuyện. Một mình lẻ loi ở một nơi xa lạ lại không nhớ về những khoảnh khắc tươi đẹp đấy chứ?  Và mỗi khi gặp khó khăn, ta nhớ về người thân vì chính lẽ gia đình, người thân là một phần động lực của ta. Lại nhớ về những kí ức khi còn bé được mọi người chở che, đùm bọc thì lại tiếp thêm sức mạnh cho ta mỗi khi đứng trước khó khăn.

Lời giải 2 :

_________~𝔅𝔏𝔇𝔔~__________

`-` Mỗi khi đi xa , ta luôn nhung nhớ về những người thân trong gia đình vì họ luôn là những người đem lại cho ta sự vui vẻ , hạnh phúc . Những kỉ niệm , những niềm vui và hạnh phúc mà gia đình đã trao cho chúng ta quả là vô giá , chẳng gì đổi lấy được . Người ta thường nói '' Chẳng đâu bằng được nhà mình '' đúng vậy , chỉ nó nhà cho ta mái ấm , một cảm giác thân thuộc đến lạ . Bởi nơi ấy luôn ấm áp tình thương giữa những thành viên trong gia đình .  Khi gặp khó khăn , ta thường nghĩ tới gia đình bởi gia đình luôn có những thành viên sẵn sàng giúp đỡ ta . Đã chung một nhà , là máu mủ ruột thịt với nhau thì chẳng ai máu lạnh vô tình cả . Mỗi lần gặp khó khăn , nguy nan chính chúng ta cũng không phải đi cầu sự trợ giúp mà tự chính gia đình sẽ giúp đỡ ta . Chính là vì tình yêu thương luôn tràn ngập trong trái tim mỗi người thân trong gia đình . Gia đình - hai tiếng gọi thiêng liêng và cao quý , đừng bao giờ để ngọn lửa hồng vụt tắt trong mỗi tâm hồn mỗi thành viên trong gia đình . 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK