Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 cảm nhận đoạn ông trời nổi lửa đến nắng đầy trong khay aaaa câu hỏi 7187039
Câu hỏi :

cảm nhận đoạn ông trời nổi lửa đến nắng đầy trong khay aaaa

Lời giải 1 :

_________~𝔅𝔏𝔇𝔔~__________

`⇒` Đoạn thơ đã khắc họa hình ảnh buổi sớm ban mai của tự nhiên và những người dân . Ông trời đã thức dậy từ đằng đông , vầng dương chói lòa nhoe vào mắt . Bà sân bắt đầu thay áo mới , tinh tươm hơn , đẹp đẽ hơn màu nắng đậm . Biện pháp tu từ nhân hóa đã giúp cho hai hình ảnh trong hai câu thơ đầu trở nên tràn đầy sức sống , đẹp đẽ hơn bao giờ hết . Một ngày mới lại tới , bố lại xách điếu đi cày , mẹ lại tát nước đầy khay . Người nông dân chăm chỉ thật . Ngày nào cũng miệt mài dưới cái nắng ấm của mặt trời đỏ lửa . Đoạn thơ trên đã cho thấy hình ảnh bắt đầu một ngày mới trên quê hương tuyệt đẹp . Đoạn thơ vừa miêu tả lại vừa biểu cảm , xen kẽ chút cảm xúc riêng của nhân vật trữ tình . Tác giả đã gửi gắm tới động giả một tình yêu kể cả chỉ là những thứ bình dị nhất trên quê hương của mình . Bởi lẽ , nó bình thường nhưng không hề tầm thường trong đôi mắt của người đã từng ngắm nhìn và thấu hiểu nó . 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK