Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Hãy nêu cảm xúc của em sau một chuyến đi thiện nguyện (thăm các bạn khuyết tật, trẻ mồ côi,...
Câu hỏi :

Hãy nêu cảm xúc của em sau một chuyến đi thiện nguyện (thăm các bạn khuyết tật, trẻ mồ côi, người nghèo, người kém may mắn phải hứng chịu hậu quả của thiên tai,...) 

Lời giải 1 :

`color{cyan}{-npl-}`

`@` Hãy nêu cảm xúc của em sau một chuyến đi thiện nguyện (thăm các bạn khuyết tật, trẻ mồ côi, người nghèo, người kém may mắn, người hứng chịu hậu quả thiên tai)

`-` Hôm nay, lớp chúng em tổ chức một chuyến đi thiện nguyện tặng quà và đồ ăn, thức uống cho những trại trẻ mồ côi. Nhóm chúng em là học sinh, nên không có tiền gì nhiều, chỉ có những chiếc bánh, quần áo đơn sơ, đồ thiết yếu,... để mong có thể giúp những đứa trẻ mồ côi ngoài kia thiếu đi tình cảm, sự ấm áp của ba mẹ hồi nhỏ, những đứa trẻ mồ côi ấy thật sự rất kém may mắn, em nghĩ rằng những đứa trẻ ấy rất khao khát tình thương mà cha mẹ dành cho. Là những người may mắn hơn họ, em lại càng thấy mình cần phải giúp đỡ họ và trân trọng, biết ơn ba mẹ nhiều hơn. Sau khi làm thiện nguyện, em cảm thấy bản thân rất hạnh phúc và vui vẻ, có một cảm xúc nào đó đã dâng trào lên từ tận đáy lòng của mình, những đứa trẻ mồ côi ấy cũng rất vui khi được tặng quà, chúng nở những nụ cười trông rất xinh xắn và đáng yêu, có lẽ đó là nụ cười của sự hạnh phúc....

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK