Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết bài văn nghị luận tán thành ý kiến: Kiên trì là một đức tính quan trọng với mỗi người...
Câu hỏi :

Viết bài văn nghị luận tán thành ý kiến: Kiên trì là một đức tính quan trọng với mỗi người học sinh

Lời giải 1 :

Trong cuộc sống, đức tính kiên trì là một trong những đức tính quý báu và quan trọng để thành công. Nhờ có đức tính kiên trì, con người chắc chắn sẽ vượt qua được những khó khăn, thử thách trong cuộc đời để đạt được nhiều thành tựu tốt đẹp trong cuộc sống, đặc biệt là học sinh. Thật vậy, kiên trì là khi mỗi học sinh liên tục cố gắng bền bỉ trên hành trình để đạt được mục tiêu học tập của chính bản thân mình. 

Đức tính kiên trì giúp học sinh không dễ dàng bỏ cuộc khi gặp phải những khó khăn, thử thách trong học tập. Đồng thời, đức tính kiên trì cũng đem đến cho học sinh sức mạnh nội tại để không ngừng tiến về phía trước, từng bước tiến lên để đạt được mục tiêu trong học tập của bản thân. Tục ngữ xưa có câu “Có công mài sắt có ngày nên kim". Nếu hàng ngày nỗ lực bền bỉ từng chút một thì mỗi học sinh chắc chắn sẽ đạt được thành quả trong học tập của mình. Ví dụ, Cao Bá Quát đã chăm chỉ kiên trì để luyện chữ từ xấu như chữ gà bới đến chữ đẹp. Để thành công và đạt được những kết quả học tập tốt, đức tính kiên trì chính là một đức tính không thể thiếu vì khó ai có thể đạt được thành công ngay từ những lần đầu. Hơn nữa học tập là một hành trình dài, đầy vất vả và gian truân. Bằng kiên trì và không ngừng học hỏi, đúc rút kinh nghiệm thì học sinh mới có thể thành công và đạt được những thành quả học tập tốt đẹp. Chẳng những vậy, đức tính kiên trì còn giúp học sinh duy trì được sức mạnh kỷ luật, sức mạnh nội tại để hoàn thành công việc học tập, mục tiêu học tập của mình từng chút mỗi ngày. Khi học sinh kiên trì, học sinh sẽ hoàn toàn chú tâm, bỏ công bỏ sức cho đến khi đạt được kết quả mà bản thân mong muốn. 

Tóm lại, đức tính kiên trì là một đức tính tốt và quan trọng ở mỗi người, đặc biệt là người học sinh. Để thành công, học sinh bắt buộc phải có đức tính kiên trì, bền bỉ, nỗ lực từng chút mỗi ngày đến khi đạt được kết quả học tập mà bản thân mong muốn. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK