Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Đọc văn bản và thực hiện các yêu cầu sau: `1.` Theo tác giả: Tại sao chúng ta phải có...
Câu hỏi :

Đọc văn bản và thực hiện các yêu cầu sau:

`1.` Theo tác giả: Tại sao chúng ta phải có tư duy độc lập (trong đoạn 2)

image

Đọc văn bản và thực hiện các yêu cầu sau: `1.` Theo tác giả: Tại sao chúng ta phải có tư duy độc lập (trong đoạn 2)Thực hiện các yêu cầu sau: Đọc đoạn trích: C

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 $1.$

Theo tác giả, chúng ta phải có tư duy độc lập là vì :

+ Trong mối  quan hệ sẻ chia một chiều, ta thường để bản thân choáng ngợp bởi những suy nghĩ của người khác. Thay vì đưa ra chính kiến và cảm nhận riêng của mình, ta lại bị cuốn theo lối suy nghĩ của họ để rồi không giữ được lập trường của mình.

+ Trong mối quan hệ sẻ chia bình đẳng, ta có suy nghĩ độc lập, biết cách làm chủ nó và chia sẻ cởi mở những suy nghĩ đó.

Lời giải 2 :

`1` Theo tác giả: Tại sao chúng ta phải có tư duy độc lập (trong đoạn 2)

`@` Theo tác giả, ta phải có tư duy độc lập vì trong mối quan hệ sẻ chia bình đẳng, mở rộng ra là sẻ chia một chiều, ta thường để bản thân choáng ngợp bởi những suy nghĩ của người khác. Thay vì đưa ra chính kiến và cảm nhận của riêng mình, ta lại bị cuốn theo lối suy nghĩ của họ để rồi không còn giữ được lập trường của mình

`=>` Có tư duy độc lập để tự làm chủ bản thân,lập trường và con người thật của chúng ta, khi có tư duy độc lập, ta sẽ không để bản thân phụ thuộc quá nhiều vào người khác, cũng như không để chính bản thân trở thành cái bóng của họ. Vì vậy nên có sự tư duy độc lập là điều thiết yếu cần có trong mỗi con người chúng ta, đặc biệt là giá trị thực sự của chính mình.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK